เอ็นดูคุณตาช่างซ่อมหม้อ คิดราคาถูกรูละ 2 บาท จะให้มากกว่านี้ก็ไม่ยอมเอา

View icon 122
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 15.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่ทำให้เอ็นดูค่าแรงซ่อมหม้อของคุณตา สนนราคาคิดแค่รูละ 2 บาท ขาดตัว เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “bee.sirilak” หรือ “บีเวอร์ Sirilak” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “#ช่างเล็ก #ตาเล็ก #ซ่อมหม้อ #ชัยนาท รูละ 2 บาท ให้มากกว่านี้ก็ไม่เอา บอกว่าหลาย ๆบ้านเดี๋ยวก็เยอะ เลยให้ขนมครกไปกล่องหนึ่ง ทานให้อร่อยนะตา”

สำหรับเหตุการณ์ความน่ารักของคุณตาเล็กช่างซ่อมหม้อ เกิดขึ้นที่ อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท โดยผู้โพสต์บอกว่า คุณตาขี่รถมอเตอร์ไซค์พร้อมอุปกรณ์ซ่อมหม้อ ตระเวนซ่อมหม้อข้ามอำเภอ ซึ่งคุณตามีบ้านอยู่ที่คลองจันทร์ อ.หันคา จ.ชัยนาท คิดค่าเหนื่อยในการซ่อมหม้อรั่วเพียงรูละ 2 บาท ส่วนหม้อของผู้โพสต์ที่ให้คุณตาซ่อม มีทั้งหมด 3 รู เป็นเงิน 6 บาท จะให้มากกว่านี้คุณตาก็ไม่ยอมเอา จึงเอาขนมครกมอบให้คุณตาไป 1 กล่อง คุณตาน่ารัก อายุมากแต่ยังแข็งแรง และเอกลักษณ์ของคุณตา คือ เท้าเปล่า โดยมีคนซื้อให้คุณตาใส่ แต่ตาก็ไม่ใส่ ซึ่งคุณตาบอกว่า เท้าเปล่าคู่นี้มีมาตั้งแต่เกิดแล้ว

ขณะเดียวกันมีคนที่รู้จักคุณตา ให้ข้อมูลว่า ปีนี้คุณตาอายุ 91 ปีแล้ว ยังแข็งแรงมาก และจำคนแม่น ลูกหลานให้อยู่บ้านก็ไม่อยู่ คุณปู่ไม่ได้เดือดร้อน บอกว่าอยู่บ้านนั่ง ๆ นอน ๆ แล้วเบื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง