คุม ชนินทร์ สอบเครียด ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

View icon 65
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 19.12 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รับตัว "นายชนินทร์ เย็นสุดใจ" อดีตประธานกรรมการ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น มาดำเนินคดี ล่าสุดยังคงให้การปฏิเสธ และมีอาการเครียด เพราะถูกตามข่มขู่จากผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รับตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ผู้ต้องหารายสำคัญคดีโกงหุ้น STARK ความเสียหายกว่า 15,000 ล้านบาท มาสอบสวน หลังตำรวจสากลประสานส่งตัวผู้ต้องหาจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กลับมายังประเทศไทย พร้อมทนายความ เพื่อต่อสู้คดี

ซึ่งหลังรับตัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้พาตัวไปที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำตามขั้นตอน และคาดว่าวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) จะคุม นายชนินทร์ ส่งฟ้องต่ออัยการ ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก พร้อมยื่นเรื่องขอคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า นายชนินทร์ เป็นผู้ต้องหาในคดีคนสุดท้าย ซึ่งตามกำหนดศาลจะเริ่มมีการพิจารณาคดี วันที่ 14 มกราคม 2568 เพื่อนัดตรวจสำนวนและตรวจพยานหลักฐาน แต่เมื่อได้ตัว นายชนินทร์ แล้ว ปกติถ้าอัยการมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ก็อาจจะสั่งฟ้องและรวมสำนวนเดิมได้ เรื่องนี้พนักงานสอบสวนจะต้องประสานกับพนักงานอัยการ

ส่วนการเยียวยาผู้เสียหาย ปัจจุบัน ปปง. ตามกลับมาได้เพียง 3,000 กว่าล้านบาท ซึ่ง ดีเอสไอ ร่วมกับ ปปง. อัยการ และ กระทรวงการต่างประเทศ ช่วยดูแลความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง