จับพ่อค้ารายใหญ่ สั่งการส่งยาบ้าผ่านพัสดุ 3 แสนเม็ด จากชายแดนภาคเหนือ

จับพ่อค้ารายใหญ่ สั่งการส่งยาบ้าผ่านพัสดุ 3 แสนเม็ด จากชายแดนภาคเหนือ

View icon 2.7K
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 19.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ส. ขยายผลจับผู้ต้องหา ซุกยาบ้าส่งผ่านพัสดุ 3 แสนเม็ด พบเป็นตัวการใหญ่ ระดับสั่งการส่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ

วันนี้ (23 มิ.ย.67) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญที่มีบทบาทในการสั่งการขนส่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือเข้าสู่ประเทศไทยว่า ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยทหาร นบ.ยส.35, ฝขว.ศปก.ทบ. และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จับกุมนายสหภาพ หรือยิว หรือบอย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 420/2565 ในข้อหาสมคบคิดกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด โดยสามารถจับกุมได้ที่ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากวันที่ 19 ต.ค.65 ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกลงข้างทาง ภายในรถพบกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชน 2 กล่อง ภายในบรรจุยาบ้า 362,000 เม็ด จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.จิราวรรณ เป็นผู้ส่งพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติด และจากการขยายผลพบว่าผู้สั่งการคือ นายสหภาพ เป็นผู้สั่งการส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์จากพื้นที่ภาคเหนือไปยังพื้นที่ภาคใต้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ น.ส.จิราวรรณ ได้เมื่อวันที่ 21 ต.ค.65

ต่อมาได้มอบหมายให้นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด จัดชุดปฏิบัติการเพื่อติดตามข่าวนายสหภาพ และในเดือนเม.ย.67 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่านายสหภาพ และภรรยา เคลื่อนไหวในพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมนายสหภาพ ได้ในวันที่ 21 มิ.ย.67

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งยืนยันว่าจะดำเนินการสืบสวนและขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป โดยเป็นไปตาม ข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องการให้ขยายผลให้ถึงตัวผู้สั่งการและยึดทรัพย์และได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใน 90 วันให้เห็นผลเป็นรูปธรรมและสร้างความปลอดภัยให้ชุมชน