รถกระบะขนแรงงานเถื่อน ชนไรเดอร์เสียชีวิต

View icon 89
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 06.53 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รถกระบะลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านหลบหนีเข้าเมือง ชนหญิงไรเดอร์เสียชีวิต หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมแรงงานประเทศเพื่อนบ้านหลบหนีเข้าเมืองได้ 5 คน

เป็นสภาพรถกระบะที่ชนรถจักรยานยนต์จนล้ม อยู่บนถนนพระราม 2 ฝั่งเลนซ้าย เชื่อมกับถนนคู่ขนานฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร พื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ห่างออกไป 300 เมตร พบร่างของ นางสาวสุมาลี อายุ 50 ปี เสียชีวิตอยู่บนถนน ส่วนคนขับรถชื่อ นายสา เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ตกสำรวจ หรือเป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน

นอกจากนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า พบแรงงานประเทศเพื่อนบ้านหลบหนีเข้าไปในซอยใกล้กับจุดเกิดเหตุ

จากการเข้าไปตรวจสอบ ตำรวจควบคุมตัวกลับมาได้ 5 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดรวมทั้งคนขับรถ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม

จากการสอบสวน ทราบว่า ทั้งหมดได้หลบหนีไป โดยทั้งหมดเสียค่าดำเนินการคนละ 3,000 บาท และนั่งรถเข้ามาทางด่าน แต่ไม่รู้ว่าด่านอะไร และมีการเปลี่ยนรถหลายครั้ง กระทั่งขึ้นรถกระบะคันที่เกิดเหตุ

ขณะที่คนขับรถ ทราบชื่อคือ นายสา ให้การรับจ้างขับรถนำแรงงานประเทศเพื่อนบ้านจากห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านโป่ง โดยมีจุดหมายที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยได้ค่าจ้าง 700 บาท แต่มาประสบอุบัติเหตุ ถูกไรเดอร์ขี่รถจักรยานยนต์ตัดหน้า ทำให้เบรกไม่ทันและชนเข้าอย่างจัง

ตำรวจจึงแจ้งข้อหาช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และคุมตัวไว้ดำเนินคดี

ส่วนชาวเมียนมาทั้ง 5 คน แจ้งข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดี ผลักดันกลับประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง