สายหมอบ จบที่ตำรวจ

View icon 58
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจสุพรรณบุรี จับจริง แก๊งเด็กแว้นที่นัดรวมตัวประลองความเร็วในยามค่ำคืน เดือดร้อนทั้งกับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน

จุดนี้ เป็นทางหลวงสาย 340 สุพรรณบุรี - ชัยนาท เป็นจุดใหญ่ ที่มีทั้งกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่นจากหลายอำเภอ หลายจังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และอ่างทอง เพื่อใช้เป็นสถานที่ลองเครื่องรถจักรยานยนต์ว่า ของใครแรง ใครเร็วกว่ากัน และอีกเส้นทาง คือ ทางหลวงสาย 357 เส้นเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี ที่มีการรวมตัวของเหล่าเด็กแว้นเยอะไม่แพ้กัน

ทั้ง 2 จุด เริ่มการนัดหมาย ก่อกวนชาวบ้านและรถที่ใช้สัญจร ตั้งแต่ 22.00 น. เรื่อยไปถึง 03.00 น. ก่อนที่จะแยกย้ายบ้านใครบ้านมัน

จากการสังเกตของสายข่าวที่ปะปนเข้าไปอยู่ในกลุ่ม พบว่า รถจักรยานยนต์แต่ละคันจะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นอกจากจะโมเครื่องมาใหม่แล้ว ยังเปลี่ยนแปลงท่อไอเสียให้มีเสียงดังมากขึ้น แต่ละรอบที่ทำการแข่งขัน ทำชาวบ้านนอนตาค้าง จำเป็นต้องพึ่งยานอนหลับกันมาหลายคืนต่อเนื่อง

ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง วางแผนและนำข้อมูลที่มีทั้งหมด จัดกำลังซุ่มจับบรรดาหัวโจก ได้ผู้กระทำผิด 18 คน อายุระหว่าง 14-31 ปี ยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้อีก 17 คัน ที่เหลือกระจายตัวเป็น "ผึ้งแตกรัง" หลบหนีไปได้

ทั้ง 18 คน จะถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันจัดให้มีและสนับสนุนการแข่งรถฯ" พร้อมเชิญผู้ปกครองมารับรู้พฤติกรรมของลูก-หลาน โดยมีการคาดโทษ หากกระทำผิดซ้ำ ๆ อีก ผู้ปกครองต้องโดนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง