ทุเรียนภูแลนคา จ.ชัยภูมิ เลื่องลือรสชาติ ไม่จองแทบไม่ได้กิน นักท่องเที่ยวแห่บุกถึงสวนสุดคึกคัก

ทุเรียนภูแลนคา จ.ชัยภูมิ เลื่องลือรสชาติ ไม่จองแทบไม่ได้กิน นักท่องเที่ยวแห่บุกถึงสวนสุดคึกคัก

View icon 286
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 08.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยว แห่ชิมช็อป “ทุเรียนภูแลนคา” จ.ชัยภูมิ หากไม่จองแทบไม่ได้กิน

วันนี้ (24 มิ.ย.67) สวนทุเรียนในพื้นที่ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว และ ผู้ที่ชื่นชอบทุเรียน แวะเวียนเยี่ยมและเลือกซื้อทุเรียนกลับไปกิน และ นำไปเป็นของฝากจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังสวนทุเรียนแห่งหนึ่ง ในต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ พบว่าลูกทุเรียนที่อยู่ตามต้น มีป้ายชื่อติดแทบทุกลูก ตามลูกทุเรียนขนาดต่างๆ ตามต้นทุเรียนจำนวนมาก สอบถามได้รับคำตอบเป็นชื่อลูกค้าที่สั่งจองลูกทุเรียนไว้ตั้งแต่ต้นปี ทุเรียนติดผลใหม่ๆ เจ้าของสวนจึงต้องติดป้ายชื่อและคอยประคบประงม ให้น้ำให้ปุ๋ยบำรุงดินแก่ต้นทุเรียนไม่ให้ผลทุเรียนร่วงล่นลงดินจากภาวะภัยแล้งที่รุนแรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา

โดยเจ้าของสวนเล่าว่า ทุเรียนส่วนใหญ่ปลูกตามเชิงเขาภูแลนคา อำเภอเมืองชัยภูมิ  จึงได้ชื่อว่าทุเรียนแห่งเทือกเขาภูแลนคา ปลูกบนความสูงกว่าระดับน้ำทะเลเกือบ 1,000 เมตรขึ้นไป ส่วนใหญ่เป็นทุเรียนพันธ์หมอนทอง และก้านยาวที่เริ่มทยอยใกล้แก่จัด ผลโตขนาดน้ำหนัก3-5 กิโลกรัมต่อลูก เตรียมตัดส่งขายให้ลูกค้าที่สั่งจองไว้ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท หากไม่ได้จองก็ไม่กิน

ทุเรียนภูแลนคา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเฉพาะถิ่น ทั้งรสชาติ หวาน กรอบ อร่อยอร่อย กลิ่นละมุนไม่ฉุน จึงเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง