ทุก(ข์)ชีวิต : เวทนา! เด็กหญิงเคราะห์ร้าย แพ้ภูมิตัวเอง

View icon 146
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 12.54 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - เด็กหญิงคนหนึ่ง ชะตาเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือ จากที่เคยแข็งแรงเป็นนักกีฬากลับมาป่วยด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง จนถึงขั้นเดินไม่ได้ มียายชรา คอยดูแลกันอย่างทุลักทุเล ไปให้กำลังใจใน ทุก(ข์)ชีวิต

เวทนา "น้องชมพู่" เด็กหญิงอายุ 16 ปี เคยแข็งแรงเป็นนักกีฬาของโรงเรียน จู่ ๆ มาล้มป่วยแบบปริศนา แพทย์ระบุ น้องเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ยิ่ง 3-4 ปีมานี้ อาการยิ่งหนักขึ้น ถึงขั้นเดินไม่ไหว ยายยังคาใจ จากคนที่ร่างกายดี ๆ เหตุใดหลานจึงเป็นหนักขนาดนี้

ผู้เป็นยาย อายุตั้ง 74 ปี สังขารร่วงโรย การดูแลหลานที่ติดเตียงจึงนับเป็นภาระหนักของหญิงชรา น่าสงสารทั้งคู่ ยายก็สุขภาพย่ำแย่ พอหลานแสดงอาการกระสับกระส่ายทีไรปวดใจทุกที เพราะรู้ว่านี่คืออาการของคนอยากเปลี่ยนอิริยาบท แต่ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ยายเองก็ไม่มีแรง

เด็กหญิงสภาพร่างกายถดถอย พอ ๆ กับความสามารถในการสื่อสารที่ลดลง เดี๋ยวนี้พูดเป็นประโยคได้น้อย สื่อสารกันได้เพียงคำสั้น ๆ พอให้จับใจความได้

แม้เหนื่อยหนักจากการดูแลหลาน ก็ยังมีความหวัง สักวันหลานจะกลับมาเดินได้ เพราะดูแล้วกล้ามเนื้อขายังแข็งแรง แต่ลึก ๆ แล้ว...ก็อดหวั่นใจไม่ได้ว่า โรคชราที่รุมเร้าอยู่ตอนนี้จะมาพรากยายไปก่อนที่จะได้เห็นแก้วตาดวงใจกลับมามีชีวิตที่สดใส...อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง