ผู้ว่าฯ โคราช ชวนข้าราชการเดินเท้าขึ้นเขาใหญ่ 26 มิ.ย.นี้ ฟิต ถกข้อราชการแบบ “เดินไปคุยไป” ระยะทาง 13 กม.

ผู้ว่าฯ โคราช ชวนข้าราชการเดินเท้าขึ้นเขาใหญ่ 26 มิ.ย.นี้ ฟิต ถกข้อราชการแบบ “เดินไปคุยไป” ระยะทาง 13 กม.

View icon 3.4K
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 10.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ว่าฯ โคราช นำทีมส่วนราชการ เดินเท้าขึ้นเขาใหญ่ เพื่อประชุมประจำเดือนมิ.ย.67 พร้อมชมธรรมชาติหน้าฝน  เก็บขยะข้างทาง  ถือเป็นการออกกำลังกายในตัว

วันนี้ (24 มิ.ย.67) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมาได้จัดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด นายอำเภอ และภาคเอกชน ซึ่งจัดการประชุมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหารือข้อราชการและรายงานผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ โดยปกติจะจัดขึ้นที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น  แต่สำหรับการประชุมในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ ซึ่งตรงกับวันพุธที่ 26 มิถุนายนนี้ ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการประชุมและสถานที่การประชุมใหม่

โดยจะจัดการประชุมที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 13.30 เป็นต้นไป แต่ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.30 น. จะขอเชิญส่วนราชการ นายอำเภอ ภาคเอกชน ร่วมเดินเท้าขึ้นไปยังที่ประชุมฯ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระยะทาง 13 กิโลเมตร ในรูปแบบเดินไป-คุยไป เพื่อชมวิวทิวทัศน์ และเก็บขยะ ตลอด 2 ข้างทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยจะแวะชมความสวยงามของธรรมชาติในช่วงหน้าฝน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ,  จุดที่ 2 น้ำตกน้อย  , จุดที่ 3 จุดชมวิว กม.30 และจุดที่ 4 หอดูสัตว์หนองผักชี ก่อนจะแวะรับประทานอาหารเที่ยง และร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการต่อในเวลา 13.30 น.

“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันตระหนักรักษาสิ่งแวดล้อมบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวอีกทั้งส่วนราชการจะได้ร่วมกันออกกำลังกายด้วยการเดิน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย”  นายชัยวัฒน์ฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง