ผลสอบกรณีนักเรียนถูกไฟดูดตาย ที่ตู้กดน้ำดื่มในโรงเรียน

View icon 3.3K
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แถลงผลการตรวจสอบกรณีเด็กนักเรียน ถูกไฟดูดเสียชีวิต หน้าตู้กดน้ำดื่มในโรงเรียน

ไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่นักเรียนชาย อายุ 14 ปี ถูกไฟตู้น้ำดูดเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเที่ยงวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนตกหนัก แล้วฝนรั่วใส่แผงเบรกเกอร์ ทำให้ไฟฟ้ารั่วลงพื้นที่น้ำเจิ่งนอง

วันนั้น เป็นวันที่มีกิจกรรมแข่งกีฬาสี แล้วเด็กเดินไปกับเพื่อนอีก 1 คน เข้าไปบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นตู้น้ำดื่ม มีแผงเหล็กกั้น น้องอายุ 14 ปี ถูกไฟดูด เวลานั้น ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยทันที ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ไปสับสวิตช์ไฟ ไปตัดกระแสไฟ จุดที่ไฟรั่วจากตู้น้ำดื่มก่อน จากนั้นมีคนใช้ผ้าขาวม้า ดึงเท้าเด็กออกมาจากที่เกิดเหตุ รีบอุ้มนำส่งโรงพยาบาล แต่เด็กเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ สพฐ. ย้ำจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา พร้อมเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนอย่างเต็มที่ มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมปรับแผนมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษาใหม่ ให้ทุกโรงเรียนมีแผนเผชิญเหตุ และตรวจสอบการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ให้มีมาตรฐานความปลอดภัย

4 วิธีช่วยเหลือคนถูกไฟดูด หรือไฟช็อต คนที่เข้าไปช่วย ต้องตั้งสติ แจ้งเจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟในที่เกิดเหตุก่อนเพื่อความปลอดภัย ห้ามสัมผัสตัวผู้ถูกไฟดูด ด้วยมือเปล่า ควรใช้วัสดุที่ไม่เป็นตัวนำไฟฟ้า เช่น ถุงมือยาง ผ้าแห้ง พลาสติกแห้ง รีบเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปในที่ปลอดภัย ถ้าผู้ป่วยที่หมดสติ ดูว่าหัวใจหยุดเต้น หรือถ้าหยุดหายใจ ให้รีบช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ หรือ CPR

ล่าสุด ผลสอบ อยู่ระหว่าง รอการแถลงของ นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง