โคราช เด็ก ม.6 พลัดตกอาคารเรียน ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

โคราช เด็ก ม.6 พลัดตกอาคารเรียน ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

View icon 237
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 11.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กนักเรียนชาย ม.6 โรงเรียนดัง พลัดตกอาคารเรียนเสียชีวิต ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ ก่อนหน้านี้ 2 ปี ในโคราชเคยเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้มาแล้ว จนต้องวางมาตรการป้องกันสำรวจจุดเสี่ยง

เช้าวันนี้ (24 มิ.ย.67) เวลาประมาณ 07.20 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายพลัดตกจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบร่างเด็กนักเรียนชาย อายุ 17 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อาจารย์และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 8 เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนพลัดตกจากระเบียงอาคาร ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุครอบครัวของเด็กผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ยังทำใจรับเหตุการณ์ไม่ได้ และร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการที่เด็กพลัดตกลงมาจากอาคาร แต่คาดว่าเด็กน่าจะมีปัญหาส่วนตัว และอาจกระโดดลงมาเอง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิด ในบริเวณใกล้เคียง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ โรงเรียนแห่งนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดอาคารเรียนเสียชีวิตมาแล้ว โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 เป็นเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.3 กระโดดจากชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว และในปีเดียวกัน โรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมาอีก 2 แห่ง ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดอาคารเรียนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการวางมาตรการป้องกัน ร่วมกับสำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่าง ๆ พร้อมประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เพื่อให้เข้ามาเข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง