ชนินทร์ ยังให้การปฏิเสธ คดีหุ้น STARK ดีเอสไอ เผย เตรียมตั้งสำนวนฟอกเงิน

ชนินทร์ ยังให้การปฏิเสธ คดีหุ้น STARK ดีเอสไอ เผย เตรียมตั้งสำนวนฟอกเงิน

View icon 117
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 12.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีเอสไอ เผย เตรียมตั้งสำนวนฟอกเงินหุ้น STARK สืบหาทรัพย์สิน ถูกย้ายไปไหน ขณะที่ ชนินทร์ ยังให้การปฏิเสธ

วันนี้ (24 มิ.ย.67) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ   เปิดเผยความคืบหน้าการสอบปากคำนายชนินทร์ อดีตผู้บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในคดีหุ้น STARK ว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ แต่ก็ให้การในบางประเด็น ซึ่งไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวนายชนินทร์ พร้อมสำนวนส่งให้อัยการคดีพิเศษ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก หลังพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวกับการฉ้อโกง , ความผิด พ.ร.บ. ตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการใส่ข้อมูลเท็จ และ ความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน ซึ่งนายชนินทร์ถือเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้ายในสำนวนนี้ จากจำนวนผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน แบ่งเป็นบุคคล 6 คน และนิติบุคคล 5 ราย

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตั้งสำนวนใหม่เป็นสำนวนคดีฟอกเงิน ตรวจสอบว่าทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดทั้งหมด ถูกยักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ หากมีผู้ที่รับทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ก็จะถูกดำเนินการในคดีฟอกเงินด้วยเช่นกัน รวมถึงการที่นายชนินทร์หลบหนีออกไปนอกราชอาณาจักรก่อนหน้านี้ ทาง ปปง. ก็อาจต้องตรวจสอบว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินออกไปนอกราชอาณาจักรหรือไม่