จับคาด่านตรวจ แม่เฒ่ากลุ่มชาติพันธุ์พกยาบ้า-ฝิ่นดิบ รับสารภาพ จะนำไปส่งในเมืองเชียงราย

จับคาด่านตรวจ แม่เฒ่ากลุ่มชาติพันธุ์พกยาบ้า-ฝิ่นดิบ รับสารภาพ จะนำไปส่งในเมืองเชียงราย

View icon 213
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 13.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่เฒ่ากลุ่มชาติพันธุ์ นั่งรถกระบะเข้าเมือง ผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่พบมีอาการคล้ายคนติดยา ตรวจฉี่เจอมอร์ฟีน ขอตรวจกระเป๋าเจอยาบ้า 990 เม็ด ฝิ่นดิบ 547.42 กรัม รับสารภาพ จะนำไปส่งในเมืองเชียงราย

วันนี้ (24 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ จิตรประสาน ผกก.สภ.แม่จัน, พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.ฉก.ทพ.31 และ พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 เข้าปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ร่วมกันจับกุม นางนาพือ (บุคคลไม่มีสัญชาติไทย) อายุ 69 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 990 เม็ด ฝิ่นดิบ 547.42 กรัม

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ซึ่งเป็นด่านสกัดกั้นยาเสพติดจากชายแดนจังหวัดเชียงราย เรียกตรวจรถกระบะที่ขับเข้ามาในด่านตรวจ  โดยพบนางนาพือนั่งโดยสารที่กระบะด้านหลัง คนขับรถแจ้งว่านางนาพือได้ขอติดรถมาจากพื้นที่ดอยแม่สลอง เพื่อเข้าไปในตัวเมืองเชียงราย ขณะทำการตรวจสอบ นางนาพือ มีท่าทางคล้ายกับผู้เสพยาเสพติดมา จึงขอตรวจค้นกระเป๋าสะพายสีเขียวที่นางนาพือสะพายอยู่ พบก้อนห่อด้วยเทปสีดำ 5 ก้อน ในจำนวนนี้มี 2 ก้อนเป็นยาบ้าประมาณ  990 เม็ด ส่วนอีก 3 ก้อนพบว่าเป็นฝิ่นดิบ บรรจุถุงห่อด้วยพลาสติกสีดำพันด้วยเทปสีดำ น้ำหนักรวม 547.42 กรัม

สอบสวน นางนาพือ รับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง รับมาจากคนในหมู่บ้านจะนำไปส่งในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย หลังจากทำการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบมีมอร์ฟีนในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมกับนำตัวและของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป