นอนคุก ไม่มีญาติยื่นประกัน “ชนินทร์” เข้าเรือนจำ หลังอัยการฟ้องคดีหุ้น STARK

นอนคุก ไม่มีญาติยื่นประกัน “ชนินทร์” เข้าเรือนจำ หลังอัยการฟ้องคดีหุ้น STARK

View icon 101
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 17.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลอาญา รับฟ้อง “ชนินทร์” คดีหุ้น STARK นัดตรวจหลักฐาน 26 ส.ค.นี้ ขณะที่เจ้าตัว ไม่มีญาติยื่นประกัน ส่งตัวเข้าเรือนจำ

วันนี้ (24 มิ.ย.67) ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควบคุมตัว นายชนินทร์ อดีตผู้บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK มาส่งให้พนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 เพื่อนำตัวยื่นฟ้องต่อศาลอาญา

เมื่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ คุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถมาถึงที่สำนักงานอัยการ ปรากฏว่ามีผู้เสียหายประมาณ 40-50 คนมาดักรอชูป้ายพร้อมตะโกน ”เอาเงินเราคืนมา” โดยมีผู้เสียหายวิ่งตามรถคันดังกล่าว เพื่อดูหน้าผู้ต้องหา ทำให้รถไม่สามารถจอดนำตัวผู้ต้องหาลงได้ เนื่องจากเกรงเรื่องการรักษาความปลอดภัย จึงต้องวนรถออกจากสำนักงานอัยการสูงสุด และนำตัวไปศาลอาญา พร้อมนัดให้พนักงานอัยการไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญา

ขณะที่พนักงานอัยการคดีพิเศษเจ้าของสำนวน ก็ได้นำคำให้การของผู้ต้องหา และเอกสารที่เกี่ยวข้องส่งเพิ่มเติมให้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ปรึกษาคณะทำงาน เเละนายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการคดีพิเศษ พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป

โดย นายวิรุฬห์ กล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้ได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับการเป็นกรรมการ หรือผู้บริหารร่วมกันทำงบดุลหรือบัญชีอันเป็นเท็จในเรื่องผลกำไร ฉ้อโกงประชาชน ชี้ชวนหลอกลวงด้วยการแสดงความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับผลกำไรต่อประชาชนและสถาบันการเงิน ทำให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง ยักยอกในฐานะเป็นผู้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่น สมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และประมวลกฎหมายอาญา  ซึ่งเป็นลักษณะความผิดเดียวกับผู้ต้องหาที่ยื่นฟ้องไปก่อนหน้านี้

ต่อมาพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ได้นำคำฟ้องมายื่นฟ้องนายชนินทร์ เป็นจำเลยต่อศาลอาญา  โดยพนักงานอัยการได้ยื่นคำร้องขอพิจารณาคดีนี้รวมเป็นคดีเดียวกับคดีหมายเลขดำ อ.90/2567 ,อ.411/2567 และ อ.433/2567 ที่อัยการได้ยื่นจำเลยอื่นไว้ก่อนหน้านี้ 

โดยศาลอาญาประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1931/2567 และสอบคำให้การนายชนินทร์ จำเลยแล้วแถลงให้การปฏิเสธ สู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานคู่ความวันที่ 26 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในท้ายคำฟ้อง ระบุว่า หากจำเลยขอปล่อยตัวชั่วคราว โจทก์ขอคัดค้าน เนื่องจากการกระทำความผิดของจำเลยกับพวกมีพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ โดยดำเนินการเป็นกระบวนการและก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก และทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และเป็นการกระทำความผิดหลายกรรมซึ่งเป็นความผิดจำนวนมาก อีกทั้งจำเลยได้เคยหลบหนีระหว่างสอบสวนมาแล้ว และคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจำเลยจะหลบหนี ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับจำเลยภายในกำหนดอายุความตามกฎหมายแล้ว หากจำเลยให้การรับสารภาพ โจทก์ประสงค์จะสืบพยานประกอบคำรับสารภาพด้วย

ต่อมาไม่ปรากฏว่า มีญาติหรือทนายความของนายชนินทร์ มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวนายชนินทร์ ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง