กกล.ผาเมือง สกัดจับยาบ้าได้อีก 1.6 ล้านเม็ด

View icon 157
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 22.33 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ยาเสพติด ยังคงทยอยทะลักเข้าประเทศ ซึ่งล่าสุด ทหารกองกำลังผาเมือง ได้สกัดจับยาบ้าได้อีก 1.6 ล้านเม็ด ขณะที่จะนำไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ส่วนกลาง

หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง สืบทราบว่า จะมีการใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ ออกจากพื้นที่ชายแดนด้าน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้านำส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ชั้นใน จึงสั่งการให้ทุกหน่วย ในพื้นที่ออกลาดตระเวน ตามเส้นทางสายต่าง ๆ อย่างเข้มงวด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ ขณะที่ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ออกลาดตระเวนไปตามเส้นทางภายในสวนลิ้นจี่ เขตบ้านป่าทา ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว ป้ายทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ ขับนำรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่คนขับรถทั้ง 2 คัน กลับเร่งเครื่องหลบหนีไปตามเส้นทางที่จะไป สำนักสงฆ์บ้านห้วยจะนุ ตำบลม่อนปิ่น เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกติดตามไปจนถึงบริเวณวัด ซึ่งเป็นทางตัน คนขับรถกระบะได้จอดรถ ก่อนอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับรถจักรยานยนต์ และควบคุมตัวคนขับไว้ได้ ทราบขื่อคือ นายบุญฤทธิ์ อายุ 23 ปี เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ชาวลาหู่ อาศัยอยู่ใน ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ตรวจค้นภายในรถกระบะที่ถูกจอดทิ้งไว้ข้างทาง ที่เบาะนั่งหลังคนขับ พบกระสอบฟาง รวม 16 ใบ ภายในบรรจุยาบ้า รวม 1.6 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไว้ สอบสวนขยายผล เพื่อติดตามหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง