หดหู่ แม่คลอดลูกทิ้งถังขยะ เคราะห์ดีคนไปพบ

View icon 103
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้หดหู่ใจ แม่ตั้งครรภ์ พอคลอดลูกออกมาแล้ว แต่ไม่พร้อมเลี้ยง เอาลูกในไส้ที่เพิ่งคลอด ห่อผ้าขนหนู ใส่กระเป๋ามาทิ้งถังขยะ

กู้ชีพโรงพยาบาลเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี มาตรวจร่างกายทารกเพศชาย ไม่สวมเสื้อผ้า ห่อด้วยผ้าขนหนูเปื้อนเลือด และใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีเหลืองอีกชั้นหนึ่ง พบว่า ทารกยังมีชีพจร ยังไม่ได้ตัดสายสะดือ น้ำหนักประมาณ 3,400 กรัม จึงรีบเช็ดทำความสะอาดคราบเลือด ห่อด้วยผ้าขนหนูผืนใหม่ นำตัวไปโรงพยาบาล

จุดที่พบทารกเพศชาย อยู่บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี

คุณลุงวิเชียร ทองขาว คนที่พบทารกเป็นคนแรก เล่าว่า ช่วง 07.00 น. ที่ผ่านมา ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านริมทาง ต้นไม้เยอะ มีถังขยะวางเรียง ได้ยิงเสียงดังแง้ว ๆ จึงหยุดรถฟัง ตอนแรกคิดว่ามีคนเอาแมวมาทิ้ง พอเสียงร้องดังขึ้น ดังต่อเนื่องไม่หยุด เลยเดินหา เห็นกระเป๋าขยับได้ คุณลุงใช้คำว่า "ดิ้นกระแด่ว ๆ" ลุงคิดว่าไม่ใช่แมวแล้ว เลยไปตาม ยายซิ้ม อสม. มา เห็นตรงกันว่าน่าจะเป็นคน เลยไปตามผู้ใหญ่บ้านมาดูอีกคน แล้วแจ้งตำรวจ

เคราะห์ดีที่มีชาวบ้านมาเห็นก่อน ทารกจึงรอดชีวิต ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล กำลังประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี มารับไปดูแลต่อ

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า แม่คนนี้ อาจเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือพนักงานโรงงาน ที่เมื่อคลอดลูกออกมาแล้วไม่พร้อมจะเลี้ยงดู จึงนำใส่กระเป๋ามาทิ้ง ซึ่งถือว่ามีความผิด ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อจะติดตามตัวแม่ทารกมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง