บิ๊กโจ๊ก ฟ้อง ก.ตร. ทนายตั้ม จี้ ผบ.ตร.

View icon 93
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 11.44 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วงการสีกากี ได้กลับมาร้อนแรงกันอีกครั้ง อย่างเมื่อวาน "บิ๊กโจ๊ก" ไปยื่นฟ้อง วันนี้ก็ไปยื่นฟ้องอีก แล้วก็มีคิวจะไปฟ้องอีกหลายคน ส่วน "ทนายตั้ม" ก็ตามไปยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าคดีกับเขาด้วยเหมือนกัน

ไล่ไปทีละคน เริ่มจาก "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ไปยื่นฟ้อง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ยศ "พลตำรวจเอก" ในข้อหาหมิ่นประมาทฯ กรณีแถลงข่าวว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด หลังศาลอนุมัติหมายจับ

บิ๊กโจ๊ก บอกว่า จริงอยู่ที่ตนเองไม่ได้ไปตามหมายเรียก แต่ก็ไม่ใช่เพราะกระทำผิด และการที่คู่กรณีออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่เหมือนเป็นการพิพากษาไปแล้วว่าผิด ก็เท่ากับชี้นำว่า ตนเองไปรับเงินเว็บพนัน จึงต้องมาฟ้องในความผิดนี้ แล้วเดี๋ยววันศุกร์นี้ ก็จะไปยื่นฟ้องอาญาเอาผิดกับ "กูรู" อีกคน และสัปดาห์หน้าจะยื่นฟ้องผู้บังคับบัญชาระดับสูงด้วย

ก็มีหลายคนเดาว่าจะใช่ พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ ซึ่งเป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ หรือเปล่า ทีมข่าวเราสอบถามไปแล้ว ก็ยืนยันด้วยเกียรติว่าไม่ใช่ตนเองแน่นอน

ส่วนฝั่ง "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ในฐานะคนแจ้งความตรวจสอบเส้นทางการเงิน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับภรรยา และคนใกล้ชิด ก็ไปยื่นหนังสือถามความคืบหน้าคดีนี้ เพราะผ่านมาจะ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ไปถึงไหน

"ผบ.ตร." ซึ่งน่าจะทราบข่าวว่า ทนายตั้ม จะมายื่นหนังสือ และมีสื่อมวลชนมารอทำข่าว ก็เลยเลี่ยงเส้นทางปกติ ไปเข้าทางประตูข้าง สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ แล้วมุ่งหน้าไปจอดรถใต้ดิน ก่อนจะใช้เวลาหารือกับตำรวจนายอื่นอยู่พักใหญ่ แล้วค่อยขึ้นไปห้องทำงาน

วันนี้ยังขนาดนี้ แล้วพรุ่งนี้ประชุม ก.ตร. ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ที่ว่ากันว่าจะมีการพิจารณาประเด็นของ "บิ๊กโจ๊ก" ด้วย ไม่รู้จะร้อนขนาดไหนเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง