แจ้งความเอาผิดกลุ่มเชื่อมจิต

View icon 62
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายอนันต์ชัย บุก ปอท.แจ้งเอาผิด "แก๊งเชื่อมจิต" พร้อมก๊วนแอดมิน กว่า 60 คน ส่วนทนายเชื่อมจิตโดนด้วย 6 ข้อหา

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วย นางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มเชื่อมจิต แบ่งเป็น 3 กลุ่ม น้องอายุ 8 ขวบ, กลุ่มแอดมิน 60 คน และทนายธรรมราช สาระปัญญา

ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า วานนี้เด็ก 8 ขวบไลฟ์สดเปิดหน้า และพูดในไลฟ์ว่า จะเอาพวกเราติกคุก วันนี้จึงนำหลักฐานต่าง ๆ มาเอาผิดใน 6 ข้อหา ทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, ประมวลกฎหมายอาญา, พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน, พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร, พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน และประมวลกฎหมายรัษฎากร รวมทั้งหมด 19 กรรม โดยกฎหมายระบุว่าเด็กทำผิดไม่ต้องรับโทษ แต่ถ้าพ่อแม่ของเด็กกระทำผิด ต้องจับแยกออกจากกัน และเด็กต้องอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ พม.

ตอนนี้ฝากความหวังไว้ที่กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม จากใจคนเป็นพ่อที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษ ควรปรึกษายุวประสาท เป็นแพทย์เฉพาะทางให้ช่วยรักษาเด็ก และตัวแม่เองถ้ายอมมาสารภาพต่อสังคม ตนจะยอมถอนแจ้งความให้ในส่วนตนเอง และต้องสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก เพราะสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง

ด้านคุณต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง ระบุว่า ตอนนี้รู้สึกสงสารที่พ่อแม่เด็กบอกว่ารักลูก แต่ทำกับลูกแบบนี้ ควรจะรักลูกให้ถูกทาง เพราะตอนนี้พวกคุณกำลังทำร้ายเด็กอยู่ และน้องมีอาการหนักขึ้นทุกวัน

ขณะที่นายแทนคุณกล่าวเพิ่มเติม ถึงประเด็นที่ทนายธรรมราชเรี่ยไรเงินจากประชาชนผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเอาเงินมาสู้คดี ส่วนตัวมองว่าขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดี เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร และยังมีหลักฐานการเสียภาษีของบริษัท สำนักงานกฎหมายและทนายความของทนายธรรมราช พบตั้งแต่เป็นทนายยังไม่มีการเสียภาษีเลย จึงนำหลักฐานมาให้ตำรวจตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง