น้องชาย ร้องขอความเป็นธรรม พี่ชายถูกขังในเรือนจำ โดนกลุ่มนักโทษรุมทำร้าย เสียชีวิต

น้องชาย ร้องขอความเป็นธรรม พี่ชายถูกขังในเรือนจำ โดนกลุ่มนักโทษรุมทำร้าย เสียชีวิต

View icon 183
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 09.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขอความเป็นธรรม น้องร้องสื่อพี่ชายถูกจับเมาแล้วขับ ส่งขังในเรือนจำ 2 วัน โดนกลุ่มนักโทษรุมทำร้าย เสียชีวิต

วันนี้ (26 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมฤทธิ์ อายุ 39 ปี เดินทางมาติดตามคดีที่ สภ.บางละมุง พร้อมนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังพี่ชายคือนายจรินทร์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องขังในคดีเมาแล้วขับ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำหนองปลาไหล แต่กลับถูก กลุ่มนักโทษรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเศร้าโศกเสียใจ และความสงสัยให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก รวมถึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง

โดยนายสัมฤทธิ์ น้องชาย เล่ารายละเอียดว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายจรินทร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้ง ไปเฉี่ยวชนกับคู่กรณีจนได้รับความเสียหาย และถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ แต่เนื่องจากปริมาณแอลกอฮอล์สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงไม่สามารถประกันตัวในชั้นสอบสวนได้ เมื่อไปถึงชั้นศาล ได้มีคำตัดสินลงโทษจำคุก 21 วัน โดนส่งตัวเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งในค่ำคืนของวันที่ 19 มิ.ย. นายจรินทร์ ถูกกลุ่มนักโทษรุมทำร้ายตลอดทั้งคืนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุงในช่วงเช้า พร้อมทั้งแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ว่า นายจรินทร์ ถูกกลุ่มนักโทษรวม 7-9 คน รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และนำรายชื่อส่งให้พนักงานสอบสวน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นเป็นผู้ต้องขังโทษคดียาเสพติดทั้งสิ้น

ในขณะที่นายจรินทร์ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีอาการเลือดออกในสมอง เจ้าหน้าที่พยายามรักษายื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ก็เสียชีวิตในวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ญาติพยายามติดตามเรื่องการดำเนินคดี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนยืนยันส่งฟ้องผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 ราย แต่ในส่วนของเรือนจำ ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่กลุ่มนักโทษทำร้ายพี่ชายจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมไปถึงความปลอดภัยในการควบคุมดูแลนักโทษในเรือนจำแต่อย่างใด มีเพียงแจ้งว่า หากทางพนักงานสอบสวนติดขัดหรือขาดหลักฐานใดให้ติดต่อที่เรือนจำได้  ซึ่งญาติคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดถึงที่สุดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง