มาเฟียชาวจีน จับเพื่อนขัง อ้างติดหนี้พนันฟุตบอล

View icon 203
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มาเฟียจีนยึดพัทยา เปิดโต๊ะพนันฟุตบอล ก่อนอุ้มพวกเดียวกันไปขังในรถ หลังเสียพนันนับแสนบาท ขณะที่เพื่อนอีกคนแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือกลางดึก

มาเฟียชาวจีน จับเพื่อนขัง อ้างติดหนี้พนันฟุตบอล
ช่วง 03.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อม ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไปตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุมีชาวจีนถูกขังไว้ในรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ที่จอดอยู่หน้าร้านอาหารจีน ริมถนนพัทยาสาย 2 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบ นายฟู อายุ 32 ปี ชาวจีน นั่งอยู่ในรถก่อนช่วยเหลือออกมา ซึ่ง นายฟู ให้การว่า ช่วง 20.00 น. เมื่อวานนี้ นัดกับ นายเทียน อายุ 38 ปี เพื่อนชาวจีน และ นายพจน์ เพื่อนชาวไทย เพื่อเจรจาหนี้แทงพนันฟุตบอล ที่ตนหาลูกค้ามาแทงพนันฟุตบอลกับนายเทียน ที่เป็นเจ้ามือ แต่ลูกค้าเสียพนันฟุตบอล 24,000 หยวน เงินไทยกว่า 120,000 บาท แล้วไม่จ่าย นายเทียน จึงให้ตน จ่ายแทน แต่ตนไม่มีเงิน จากนั้นก็ถูกข่มขู่จะตัดขา จะทำให้ตาย จะนำตัวไปส่งให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งตนมีเงินเพียง 8,000 บาท จึงโอนให้ นายเทียน ไปก่อน 7,000 บาท แต่ก็ไม่พอ นายเทียน จึงให้ลูกน้องคุมตัวไว้ในรถ ก่อนตำรวจจะเข้าช่วยเหลือได้ทัน

หลังสอบปากคำ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายเทียน ฐาน ขู่ กักขังหน่วงเหนี่ยวทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อนนำตัวดำเนินคดี

มาเฟียชาวเวียดนาม ทวงหนี้โหดรุมทำร้ายชายบาดเจ็บ
อีกเหตุในเมืองพัทยา เมื่อผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเหตุชาวต่างชาติรุมทำร้ายกันหน้าร้านอาหารตามสั่ง ริมถนนพัทยาใต้ ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ก่อนผู้สื่อข่าว รีบจอดรถลงไปแยกทั้ง 2 ฝ่าย

แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คน เดินหนีเข้าป่าในซอยใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บ ชายชาวเวียดนาม อายุ 38 ปี มีบาดแผลรอยแตก และฟกช้ำที่บริเวณเบ้าตาข้างขวา ท้ายทอยมีเลือดไหล บอกว่า คนที่รุมชกตน เป็นชาวเวียดนามเหมือนกัน โดยนัดกันมาจ่ายเงินเคลียร์หนี้สิน ก่อนจะถูกทำร้าย

ซึ่งผู้ก่อเหตุ ใช้รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นแร็ปเตอร์ สีเทา ทะเบียนป้ายแดง ตำรวจตามไปพบจอดซ่อนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ แต่รถล็อกไว้ และที่เบาะหลังมีมีด เหล็ก ไม้ จึงยึดไว้ไปตรวจสอบ และเร่งติดตามแก๊งนี้มาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง