สั่งสอบปมครูหนุ่มบังคับ นร.อมนกเขาแล้วเสร็จใน 7 วัน

สั่งสอบปมครูหนุ่มบังคับ นร.อมนกเขาแล้วเสร็จใน 7 วัน

View icon 232
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 12.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลขาธิการ กพฐ. สั่งให้ครูหนุ่ม บังคับนักเรียน ม.3 อมนกเขา ออกจากราชการไว้ก่อน ขีดเส้นตาย ตั้งคณะกรรมสอบสวน ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

วันนี้ ( 26 มิ.ย.67 ) ความคืบหน้า หลังจากที่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ( 25 มิ.ย.67 ) ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้เชิญตัว "ครู" สอนดนตรี ของโรงเรียนชายล้วนชื่อดัง ระดับประเทศย่านคลองเคย ที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ ชั้น ม.3 มานานเกือบ 2 ปี ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำไปนานกว่า 5 ชั่วโมง จากการสอบปากคำ ตำรวจไปพบหลักฐานจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งบันทึกคลิปอนาจารเด็กชายจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดี 4 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์, กระทำอนาจารเด็ก, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง ก่อนคุมตัวไปขัง

ด้าน พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ระบุผลการสอบสวนผู้ต้องหาเมื่อคืนนี้ ยอมให้การรับสารภาพ ว่าได้กระทำอนาจารเด็กนักเรียนจริง มีหลักฐานสำคัญก็คือคลิปในโทรศัพท์มือถือมากกว่า 100 คลิป ก่อเหตุในพื้นที่โรงเรียน โดยเฉพาะห้องดนตรีมานานกว่า 1 ปี และมีการใช้ความรุนแรงแต่ไม่ได้ใช้อุปกรณ์กับเด็กนักเรียนจริง ขณะนี้พบเหยื่อเพียง 1 ราย และอยู่ระหว่างการขยายผลการสอบสวน

ขณะที่ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. บอกว่า ได้สั่งการให้โรงเรียนต้นสังกัด ให้ครูคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน และยังสั่งให้เร่งรัดผลการตรวจสอบ จากเดิม 60 วัน เป็นไม่เกินภายใน 7 วัน แล้วรายงานผลให้ทราบโดยทันที

และในวันนี้ เวลา 14.30 น. นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อม ดร.ธีร์  ภวังคนันท์  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ,ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1  ,หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ,กรมกิจการเด็กและเยาวชน  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  และ ผู้ปกครอง ด.ช.ผู้เสียหาย จะเดินทางมาประชุมหารือ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนในโรงเรียนที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งหามาตรการเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง