รู้แล้ว! เด็กช่างกรุงเก่า ตีกันกลางถนน เรียนที่เดียวกัน แต่คนละแผนก

รู้แล้ว! เด็กช่างกรุงเก่า ตีกันกลางถนน เรียนที่เดียวกัน แต่คนละแผนก

View icon 120
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 12.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ที่แท้ตีกันเอง! เผย "เด็กช่างกรุงเก่า" ยกพวกใส่กันยับกลางถนน เรียนสถาบันเดียวกัน แต่คนละแผนก เป็นเรื่องส่วนตัว ขณะเช้านี้ตำรวจลุยตรวจเข้ม พบเด็กช่างรวมกลุ่ม ยึดอาวุธได้ทั้งปืน-มีด

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (25 มิ.ย. 67 ) คลิปจากกล้องหน้ารถพลเมืองดี สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะกลุ่มคล้ายนักเรียนอาชีวะ จอดรถจักรยานยนต์กลางถนน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน บริเวณวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม (เจดีย์นักเลง) ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางฝนตก  (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นักเรียนนักเลงกรุงเก่า ยกพวกซัดกันนัวกลางถนน)

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (26 มิ.ย. 67) พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  ระบุว่าเบื้องต้นทราบว่า นักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม อยู่สถาบันเดียวกัน แต่อยู่คนละแผนก และเป็นการขัดแย้งในเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับสถาบัน เบื้องต้น มีผู้เสียทั้ง 2 คน เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี  ต้องรอสอบปากคำทั้งหมด ขณะที่ผู้ปกครองของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม หากทราบเหตุการณ์ขอให้พาบุตร-หลาน ที่ปรากฏในภาพมาพบกับตำรวจ

ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงเวลา 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มเยาวชน และนักเรียนอาชีวะขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิไล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้มีการวางมาตาการเข็ม สั่งให้ สภ.พระนครศรีอยุธยา จัดกำลังตำรวจสายตรวจลงพื้นที่ตรวจตราป้องกันเหตุ ตามสถานที่เสี่ยงต่อการยกพวกตีกันของสถาบันต่าง ๆ และตรวจเชิงรุกตามสถานศึกษาอาชีวะต่าง ๆ โดยจะเน้นในช่วงเช้าและช่วงเย็นหลังเลิกเรียน และนักเรียนที่ชอบจับกลุ่มตามเส้นทางระหว่างกับบ้าน อีกทั้งจะมีการจัดโครงการเยาวชนคนรุ่นใหม่ใจคุณธรรม เพื่อละลายพฤติกรรมเด็กที่ชอบยกพวกตีกัน

โดยในเช้าวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้เข้าตรวจสอบกลุ่มนักเรียน ที่จับกลุ่มกันตามพื้นที่โบราณสถานเขตพื้นที่ บึงพระราม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ทำการตรวจค้น หลังจากมีชาวบ้านได้แจ้งมาว่ามีกลุ่มนักเรียนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากและ เกรงว่าจะยกพวกไปตีกับคนอื่น จึงแจ้งอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายเข้าตรวจ พบ มีอาวุธปืนลูกซอง 2 กระบอกและกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 ประมาณ 4 นัด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถจักรยานยนต์ รวมทั้งมีดอีก 2 เล่ม ที่ซุกซ่อนอยู่หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและนำตัวไปที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบประวัติ และลงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งเรียกผู้ปกครองของเด็กดังกล่าวที่มีอาวุธปืน มารับทราบข้อกล่าวหาในเบื้องต้น หลังจากมีการก่อเหตุ ไล่ทำร้ายร่างกายกันเกือบทุกวัน
มีชัย///อยุธยา