ผอ.จับป.6 แยกห้องหลังคลิปว่อนทะเลาะวิวาท ยันไม่ได้ทำร้ายร่างกาย

ผอ.จับป.6 แยกห้องหลังคลิปว่อนทะเลาะวิวาท ยันไม่ได้ทำร้ายร่างกาย

View icon 122
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 13.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผอ.เรียกสอบสวนข้อเท็จจริง ยัน ป.6 ทะเลาะกันแต่ไม่มีการทำร้ายร่างกาย เหตุมาจาก นร.นำเงินที่เพื่อนให้ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เลยเกิดการต่อว่ากันเท่านั้น

26 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายยุทธพงษ์ คุริรัง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า โรงเรียนในสังกัด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด(ท.5) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณี มีภาพเด็กนักเรียนหญิงทะเลาะวิวาท รุมทำร้ายเพื่อนคนหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บ ภ

นายยุทธพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมรับว่า เกิดเหตุในโรงเรียนจริง เป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีครูทราบเรื่อง จนมีภาพเผยแพร่ในโลกออนไลน์ หลังจากทราบเรื่อง เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.  ได้เรียกเด็กมาสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับเรียกผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายมาร่วมรับฟัง

จากการสอบสวนข้อเท็จจริง ทราบว่า ไม่ได้มีการก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย หรือบุลลี เพื่อนนักเรียน รายดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับนักเรียนคนที่ถูกอ้างว่าโดยทำร้ายร่างกาย อยู่กับตายาย เป็นเด็กที่ด้อยโอกาสกว่าเพื่อน แต่ก็เป็นที่รักของเพื่อน เพื่อน ๆ ได้ช่วยเหลือเรื่องเงินทอง สิ่งของเครื่องใช้ และอาหารการกิน แต่ในัวนที่เกิดเหตุ จากการสอบถามและได้รับคำยืนยันจากเพื่อน ๆ ทุกคน บอกว่า เด็กนักเรียนคนนี้นำเงินที่เพื่อน ๆ ช่วย ไปซื้อเครื่อวสำอางค์ อุปกรณ์แต่งหน้า เพื่อน ๆ จึงต่อว่า จนเกิดเป็นเหตุทะเลาะวิวาทเพราะความไม่เข้าใจกัน แต่ก็ไม่มีการทำร้ายร่างกาย จนถึงกับได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทางด้านเด็กที่ถูกอ้างว่าโดนทำร้าย ก็รู้สึกเสียใจที่นำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ด้านตา ยาย ของเด็กที่ถูกอ้างว่าโดนทำร้าย ยืนยันว่าให้เงินทอง หลานใช้มาโดยตลอด แต่หลานมักจะเป็นคนชอบโกหกไม่พูดความจริง มาขอความเห็นใจจากเพื่อน ๆ และเมื่อได้เงินก็นำไปใช้ผิดประเภท จนเป็นเหตุเกิดขึ้นดังกล่าว ซึ่งหลังจากมีการ สรุปข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ทางโรงเรียนก็มีการแก้ปัญหา ด้วยการแยกห้องเรียนกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก และหลังจากนี้จะเรียกมาตักเตือน และให้ปรับตัวแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและเรื่องราวที่กระทบต่อภาพพจน์ ที่ดีของโรงเรียนเกิดขึ้นอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง