ลาวจ่อยกเว้นวีซาแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

ลาวจ่อยกเว้นวีซาแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

View icon 76
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 17.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 มิ.ย. 67) รัฐบาลลาวเตรียมประกาศนโยบายการเดินทางปลอดวีซาสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งหลังของปีแห่งการท่องเที่ยวลาว 2567 (Visit Laos Year 2024)

สำนักข่าวลาวนิวส์รายงานว่า นางดารานี พมมะวงสา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสารสนเทศ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของลาว เปิดเผยว่า นโยบายดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยวเป็นหลัก

นอกจากนี้ รัฐบาลลาวยังมีแผนจะเสนอวีซาสำหรับเข้าออกหลายครั้ง (Multiple Entry Visa) และขยายระยะเวลาการพำนักสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจาก 30 วันเป็น 60 วัน

นางดารานีแถลงต่อสื่อมวลชนว่า รัฐบาลลาวกำลังปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของถนนตามเส้นทางการเดินทาง และปรับปรุงถนนทางเข้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางแก่นักท่องเที่ยว

รายงานระบุว่า กระทรวงฯ ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับแขวงและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางรถไฟจีน-ลาว เพื่อยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวให้สอดรับกับมาตรฐานด้านการท่องเที่ยว และติดตั้งป้ายบอกบนเส้นทางคมนาคมตลอดสาย

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ยังระบุอีกว่า กำลังทำงานร่วมกับนักลงทุนเอกชนเพื่อสำรวจและพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง