ลิซ่า เริ่ดเกิน ! ปิดเยาวราชถ่าย MV กทม.ตั้งเป้า กรุงเทพฯ เป็นฉากภาพยนตร์

ลิซ่า เริ่ดเกิน ! ปิดเยาวราชถ่าย MV กทม.ตั้งเป้า กรุงเทพฯ เป็นฉากภาพยนตร์

View icon 314
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 17.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลิซ่าทำถึง ฉาก MV เมืองไทยฉ่ำ ชาวเน็ตว้าวปิดเยาวราชถ่ายทำ ด้านกทม. ตั้งเป้า กรุงเทพฯ เป็นฉากภาพยนตร์ กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ฮือฮากันตั้งแต่เช้า เมื่อสาวไทยมากความสามารถ ดีกรีศิลปินระดับโลก อย่าง ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ LISA BLACKPINK ได้ปล่อยทีเซอร์เพลง "LISA ROCKSTAR" มาสั้น ๆ เพียง 10 วินาที แต่เป็นที่พูดถึงเพราะ แต่ละฉากทำคนไทยว้าว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ นักแสดง แดนเซอร์ ที่เป็นคนไทย

แต่ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด คือ ฉากที่ ลิซ่า ยืนอยู่กลางถนนเยาวราช ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของนักท่องเที่ยว แต่ฉากนั้นกลับไร้คน ทำชาวเน็ต แฟนคลับตั้งคำถามกันว่า ปิดข่าวได้เงียบขนาดนี้ได้อย่างไร ซึ่งมีข้อมูลแชร์กันในโลกโซเชียล ว่า ลิซ่า ได้ปิดถนนเยาวราชถ่ายทำถึง 3 วัน นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ในไทยอื่น ๆ อีก เช่น โรงหนังออสการ์ เพชรบุรี 39 และ ห้างบางลำพู (New World)

สำหรับเรื่องการถ่ายทำใน กทม. ของ ลิซ่า ทีมโฆษก กทม. ให้ข้อมูลกับทีมข่าวออนไลน์ 7HD ว่า ทีมงานรักษาความลับสุดยอดว่าเป็น ลิซ่า หลัก ๆ คือ ทางทีมของ ลิซ่า ได้ไปประสานตำรวจในการปิดถนนเยาวราชเพื่อถ่ายทำ  ส่วนทางเขตสัมพันธวงศ์ ได้เคลียร์กับผู้ค้า ทั้งนี้ ทางเขตสัมพันธวงศ์ มีการเก็บกวาดสองข้างทาง ล้างถนน เป็นประจำทุกคืน หลังเที่ยงคืนอยู่แล้ว ถนนเยาวราชสะอาดแบบใน MV อยู่แล้ว  ส่วนการถ่ายทำของลิซ่า ทราบว่า ติดต่อเข้ามาถ่ายทำไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว


วันนี้ (26 มิ.ย.67) กทม. ได้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อชี้แจงการใช้งานแพลตฟอร์มการขออนุญาตใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานครเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

โดยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นับตั้งแต่กรุงเทพมหานครมีกิจกรรมที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์เกี่ยวกับภาพยนตร์  ได้รับฟังปัญหาจากคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา หนังไทยแทบไม่มีฉากหลังที่เป็นกรุงเทพฯ เพราะการขอสถานที่ถ่ายทำนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้เดินหน้าเรื่องการขอสถานที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ เพราะทุกวันนี้ หลายประเทศใช้ภาพยนตร์เป็นหัวใจในการโปรโมตเมือง แต่ทุกอย่างต้องมีกฎ กติกา ที่ต้องทำความเข้าใจจึงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ เพื่อให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าใจขั้นตอนการทำงานร่วมกัน และพร้อมให้บริการผู้ที่มาขออนุญาตใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานครเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ได้อย่างเป็นระบบและไม่ยุ่งยาก

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ไม่ใช่เจ้าของพื้นที่ทั้งหมด ต้องขอขอบคุณหลากหลายหน่วยงานที่มาร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ต่อไป

667beecf30d874.46579838.jpg

สำหรับศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (BFMCC) จัดตั้งขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกในการขอใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานครเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ มีภารกิจในการอำนวยความสะดวกและประสานงานการขออนุญาตใช้พื้นที่ ให้บริการข้อมูล ข่าวสารและกฎระเบียบในเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับการขออนุญาตใช้พื้นที่ฯ แต่การดำเนินงานที่ผ่านมา ผู้ขออนุญาตและผู้ประสานงานอาจจะยังไม่ได้รับความสะดวกและรวดเร็วเท่าที่ควร

ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านในการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (BFMCC) มี 64 กองถ่าย ติดต่อเข้ามาขออนุญาตให้สถานที่ไปประมาณ 140 กว่าสถานที่ มีทั้งกองถ่ายในประเทศไทย และ กองถ่ายต่างชาติ พื้นที่เยาวราช ก็มีขอเข้าถ่ายทำมาประมาณ 10 ครั้ง

โดยผู้ขออนุญาต (กองถ่าย) สามารถสร้างคำขออนุญาตผ่านเว็บไซต์ publicspace.bangkok.go.th จากนั้นเรื่องจะถูกส่งไปยังหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาและอนุมัติคำขอทางระบบ Traffy Fondue ซึ่งผู้ขออนุญาต (กองถ่าย) สามารถติดตามความคืบหน้าคำขออนุญาตได้ผ่าน LINE OA: @bangkokofficial

667beecf58dd23.70671915.jpg

667beecf8a9199.48757978.jpg

667beecfbdd5b8.09317660.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง