ลอบขนคนงานเถื่อน หลบหนีเข้าไร่อ้อยแต่ไม่รอด

ลอบขนคนงานเถื่อน หลบหนีเข้าไร่อ้อยแต่ไม่รอด

View icon 129
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 17.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบรถลักลอบขนคนงานเถื่อนกว่า 11 คน หลบหนีเข้าไร่อ้อยแต่ไม่รอด พบจ่าย 16,000 - 25,000 บาท/คน แลกมาทำงานที่ไทย

วันนี้ (26 มิ.ย. 67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม
1. นายสุชาติฯ อายุ 37 ปี ผู้ถูกจับที่ 1 (ผู้ขับขี่)
2. ผู้ถูกจับที่ 2-12 บุคคลสัญชาติเมียนมา

สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง ทล.11 กม.59-63 พบ รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง และมีน้ำหนักมากกว่ารถยนต์ปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับขี่ติดตามอย่างกระชั้นชิด พบรถยนต์สีบรอนซ์ทอง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์ดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ ทล.11 กม.59 ต.หนองหลวง อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุดจึงได้เลี้ยวหลบหนีเข้าไปถนนข้างทางซึ่งเป็น ไร่อ้อย

ต่อมาตำรวจได้ติดตามจนสามารถสกัดรถคันดังกล่าวได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบพบนายสุชาติฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว โดยพบมีบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน โดยสารมากับรถยนต์ ตำรวจจึงเชิญผู้ถูกจับกุมพร้อมรถยนต์คันดังกล่าว มาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ต.หนองหลวง อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ พบว่า ผู้ถูกจับที่ 2-12 เป็นคนสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง โดยผู้ถูกจับนั่งโดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ถูกจับที่ 1 ให้การยอมรับว่าได้รับการประสานจากชายไทย ให้ไปรับแรงงาน 11 คน ที่บริเวณ พื้นที่ ต.นาโบสถ์อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อไปส่งปลายทางที่ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ โดยได้ค่าจ้าง 1,500 บาทต่อคน และรับว่าได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกแรงงานหลบหนีเข้าเมืองมาจริง และตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงงานดังกล่าวไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆ และยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ

จากการสอบถามแรงงานที่ถูกจับ ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถเพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 16,000 - 25,000 บาท จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าตะโก ภ.จว.นครสวรรค์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง