ค้น 6 จุดทั้งจังหวัดนราธิวาส เจอยาบ้าซุกบ้านเช่าแสนกว่าเม็ด อีกจุดซ่อนในหลอดดูดน้ำ คุมตัวดำเนินคดี

ค้น 6 จุดทั้งจังหวัดนราธิวาส เจอยาบ้าซุกบ้านเช่าแสนกว่าเม็ด อีกจุดซ่อนในหลอดดูดน้ำ คุมตัวดำเนินคดี

View icon 265
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 09.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ส.ภาค 9 สนธิกำลัง สืบภูธรจังหวัดนราธิวาส ค้นเป้าหมายยาเสพติด 6 จุดทั้งจังหวัดนราธิวาส เจอยาบ้าซุกบ้านเช่าแสนกว่าเม็ด อีกจุดซ่อนในหลอดดูดน้ำมากกว่า 200 เม็ด คุมตัวดำเนินคดี

เช้าวันนี้ (27 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ภาค 9 พร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ และ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดปฏิบัติการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ขยายผลจากการยึดไอซ์ 175 กิโลกรัม ที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โดยกระจายกำลังกันเข้าค้นเป้าหมายยาเสพติด จำนวน 6 จุด ทั้งจังหวัดนราธิวาส

จุดแรกเข้าค้นบ้านหลังหนึ่งในตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ โดยเป้าหมายรายนี้ พบว่ามีการสั่งยาเสพติด มาทางบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน เมื่อเข้าไปถึงในบ้านพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย อายุ 26 ปี นอนหลับอยู่ในบ้าน จึงเรียกออกมาจากห้องนอน โดยผู้ต้องสงสัยยอมรับว่าเพิ่งเสพยา แต่ไม่รู้เรื่องยาเสพติด เพราะทำงานอยู่ที่ร้านอาหารในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และเพิ่งกลับบ้านมาช่วงวันฮารีรายอ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานพบว่ามีการส่งพัสดุ จำนวน 2 กล่อง กล่องละ 15 กิโลกรัม มายังบ้านหลังดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังพบว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. มีการใช้เบอร์โทรศัพท์เครื่องปัจจุบัน โทรไปยังเบอร์โทรศัพท์เครื่องเก่า ที่อ้างว่าถูกชิงหายไปกับโทรศัพท์ ระหว่างทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร หลังสอบสวนเสร็จ ก็จัดทำประวัติและเก็บ DNA ไปตรวจสอบ

ขณะที่อีกจุด ค้นบ้านหลังหนึ่งในตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ เป้าหมายเป็นชาย อายุ 29 ปี ปรากฏว่าพบยาบ้า มากกว่า 200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในหลอดดูดน้ำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้า แสนกว่าเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในบ้านเช่าในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ทั้งนี้ ปัจจุบันพบว่ากระบวนการค้ายาเสพติดใช้วิธีการลำเลียงผ่านทางบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน สลับกับการลำเลียงทางรถ แล้วนำมาพักไว้ตามพื้นที่รอบนอกตัวเมืองนราธิวาส ก่อนที่จะส่งข้ามชายแดนทางแม่น้ำโกลก ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง