ลองไหม ! “นิสชิน” ออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรส “ปลาปักเป้า”

ลองไหม ! “นิสชิน” ออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรส “ปลาปักเป้า”

View icon 73
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 10.32 น.
ข่าวออนไลน์7HDล
แชร์
“นิสชิน” ออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสใหม่รส “ปลาปักเป้า” ราคาถ้วยละ 68 บาท แต่ยังมีขายแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น

วันนี้ (27 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท “นิสชิน” ซึ่งเป็นบริษัทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของญี่ปุ่น เปิดตัวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดถ้วยรสชาติ “ปลาปักเป้า” ซึ่งเป็นปลาที่มีพิษร้ายแรง หากทำไม่ถูกวิธีผู้กินก็อาจเสียชีวิตได้ โดยเนื้อปลาปักเป้ามีสารพิษชื่อว่า “เทโทรโดท็อกซิน” ในปริมาณมาก ซึ่งเชฟในญี่ปุ่นจะต้องเข้ารับการฝึกอย่างน้อย 2 ปี เพื่อสอบใบอนุญาตประกอบอาหารประเภทปลาปักเป้

ทางบริษัทนิสชิน เผยว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา “ราเม็งปลาปักเป้า” เป็นที่นิยมมากในหมู่คนรักราเม็ง แต่ก็มีราคาสูงถึง 20,000 เยน หรือเกือบ 26,000 บาท จึงเป็นไอเดียให้บริษัทนำมาต่อยอดผลิตเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปลาปักเป้าที่หาซื้อได้ง่ายในราคาถูกลง

โดยในถ้วยจะมาพร้อมกับซองผงปรุงรสและน้ำมันสกัดจากปลาปักเป้าเอาไว้ใส่น้ำซุปเมื่อเติมน้ำร้อน นอกจากนี้จะมีส่วนผสมอื่น ๆ ทั้งไก่อบแห้งและต้นหอมญี่ปุ่นเหมือนกับในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป ซึ่งจะวางขายราคาถ้วยละ 298 เยน หรือประมาณ 68 บาท ทั้งนี้ ยังไม่มีแผนวางขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปลาปักเป้าในประเทศอื่นนอกจากญี่ปุ่น

ทางผู้ที่ลองชิมแล้วนั้น เผยว่า รสชาติเหมือนกับทานซุปทะเลที่ผสมส้มยูสุ ซึ่งปกติแล้วปลาปักเป้าจะมีรสชาติอ่อนและไม่โดดเด่นเมื่อทานคู่กับวัตถุดิบอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง