ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต บรรยิน

View icon 101
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และอุทธรณ์ สั่งประหารชีวิต "พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์" จำเลยคดีฆาตกรรมอำพราง "เสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เหตุเพราะฎีกาทุกข้อของจำเลยฟังไม่ขึ้น

ศาลอาญาพระโขนง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่ครอบครัวของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ร่วมกับพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฆาตกรรมอำพราง นายชูวงษ์ ว่าเป็นอุบัติเหตุขับรถยนต์ชนต้นไม้ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ปี 2558

ต่อมาตำรวจสอบสวนกลาง คลี่คลายปมคดีนี้ พบพิรุธการปลอมแปลงลายเซ็น และการโอนหุ้นไปให้พริตตีสาว 2 คน ทำให้เชื่อว่าเป็นแรงจูงใจในการฆาตกรรม ก่อนจะมีการพิสูจน์สาเหตุการตาย พบรอยรัดตรงคอ เชื่อว่า นายชูวงษ์ เสียชีวิตมาก่อน แล้วจึงค่อยมาจัดฉากสาเหตุการตายให้ดูเหมือนคดีอุบัติเหตุ

ทำให้เมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี 2564 ศาลอาญาพระโขนง พิพากษาประหารชีวิตนายบรรยิน เพราะเห็นว่าเป็นการวางแผนฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ต่อมา 25 สิงหาคม ปี 2565 ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง ที่ยื่นอุทธรณ์มาฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

และวันนี้ ศาลอาญาพระโขนง อ่านคำพิพากษาชั้นฎีกา เห็นพ้องตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ และศาลชั้นต้น ฎีกาทุกข้อของจำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนสั่งประหารชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง