รวบแล้ว หญิงวางเพลิงหน้าธนาคาร

View icon 57
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กรณีหญิงถือถุงน้ำมันเทราดพื้นหน้าธนาคาร ก่อนจุดไฟ-วางเพลิง ล่าสุด ตำรวจบุกจับถึงบ้านพัก พบปิดประตูขังตัวเองในห้องนอน ไม่ยอมให้ใครเข้า แม้กระทั่งแม่

ตามภาพที่เห็นตำรวจ 2 โรงพัก คือ สภ.นาบอน และ สภ.ฉวาง ต้องถีบประตูห้องนอนเข้าจับกุม หญิงอายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีวางเพลิงธนาคารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเธอคนนี้ยืนหลบมุมห้องนอน ถือมีดยาว 1 ฟุต ไว้ในมือ ตำรวจตะโกนบอกให้วางมีด พร้อมนำไม้ง่ามเข้าล็อกตัว ก่อนสวมกุญแจมือคุมตัวออกจากห้อง

เท่าที่สังเกต เธอเดินตัวแข็ง ทำตาขวาง ยิ่งตอนตำรวจอ่านหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง คดีวางเพลิงเผาทรัพย์ให้ฟัง เธอกลับไม่มีอาการตอบสนองแต่อย่างใด

เมื่อไม่พูดจาหรือตอบโต้อะไร ตำรวจเลยนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ฉวาง โดยให้ตำรวจหญิงเป็นผู้สอบปากคำ แต่ผู้ต้องหายังคงปิดปากเงียบ จึงส่งตัวเข้าห้องควบคุม และเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด ก่อนส่งตัวให้แพทย์ตรวจความผิดปกติอาการทางจิตเวชอีกครั้ง

หลายคนอาจยังงง ๆ อยู่ว่า เรื่องนี้มีความเป็นมาอย่างไร คือ หญิงคนนี้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดริมถนนหน้าธนาคาร เดินถือถุงน้ำมัน ไปยืนรอจนไม่มีคน จากนั้นเทน้ำมันราดทั่วพื้น แล้วจุดไฟจนเกิดเพลิงไหม้ ทำให้กระจกธนาคารเสียหาย 4 บาน กล้องวงจรปิดอีก 1 กล้อง รวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท

ผู้กำกับการ สภ.ฉวาง บอกว่า จากพฤติการณ์ผู้ต้องหามีการวางแผนมาอย่างดี ทั้งไปซื้อน้ำมัน รอจนไม่มีคน ก่อนลงมือก่อเหตุ แต่เท่าที่ตรวจสอบ ไม่พบผู้ต้องหาเป็นลูกค้าหรือเคยมีมูลเหตุจูงใจกับทางธนาคารมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง