โจรแสบแอบตัดสายไฟศาลาประชาคม

View icon 68
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านสุดงง จู่ ๆ ไฟฟ้าภายในศาลาประชาคมดับสนิท กดสวิตช์เท่าไรก็เปิดไม่ติด พากันเดินไล่หาสาเหตุจนทั่วศาลา กระทั่งไปพบสายไฟถูกมือดีแอบตัดขาด

บรรยากาศภายในศาลาทองคำสามัคคี ช่วงค่ำของเมื่อวาน (27 มิ.ย.) ตกอยู่ในความมืดสนิท ต้องอาศัยแสงไซเรนจากรถตำรวจ สภ.บ้านค่าย ส่องให้ความสว่าง หลังถูกมือดีแอบตัดสายไฟ ทำให้ไฟฟ้าทั้งศาลาดับ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านหนองตะแบก ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เพราะศาลาแห่งนี้ เป็นศาลาประชาคมของหมู่บ้าน นอกจากใช้ทำกิจกรรมแล้ว ยังเป็นจุดให้ความสว่างแก่ชาวบ้านและผู้ที่สัญจรผ่านไปมาด้วย

สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน มีการจัดประชุมที่ศาลาประชาคม ชาวบ้านยังเปิดไฟฟ้าใช้งานได้ตามปกติ กระทั่งเมื่อวาน (27 มิ.ย.) ชาวบ้านจะมาเปิดไฟ แต่กดสวิตช์เท่าไรก็เปิดไม่ติด จึงใช้ไฟฉายส่องไล่หาสาเหตุจนทั่วศาลา ก่อนไปพบสายไฟใต้หลังคาถูกมือดีแอบตัดทิ้งไว้ ความยาวประมาณ 5-6 เมตร เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือโจร เพราะเคยมีโจรแอบเข้าบ้านผู้รับเหมา แต่ไม่ได้แจ้งความ หลังจากนี้ชาวบ้านจะช่วยกันสอดส่องมากขึ้น ถ้าพบใครมีพิรุธจะแจ้งผู้ใหญ่หรือตำรวจทันที

ด้านตำรวจตรวจสอบพฤติกรรมโจรรายนี้ มั่นใจไม่ใช่มืออาชีพ มีการตัดสายไฟทิ้งไว้เพื่อรอจังหวะคนเงียบ ๆ ค่อยกลับมาเอา แต่บังเอิญชาวบ้านมาเจอก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง