เปิดรายชื่อ 13 จังหวัดไร้ตัวแทน สว.ชุดใหม่ ลุ้น “พล.อ. เกรียงไกร” ตัวเต็งชิงปธ.วุฒิสภาคนต่อไป

เปิดรายชื่อ 13 จังหวัดไร้ตัวแทน สว.ชุดใหม่ ลุ้น “พล.อ. เกรียงไกร” ตัวเต็งชิงปธ.วุฒิสภาคนต่อไป

View icon 230
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 09.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
13 จังหวัดไร้ตัวแทนในวุฒิสภาชุดใหม่ คนใกล้ชิด “ภูมิใจไทย” ได้ที่นั่งนับร้อย

หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยผลคะแนนเลือก สว.ระดับประเทศ รายชื่อว่าที่ สว. 200 คน และ บัญชีสำรองอีก 100 คน เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ที่เข้ามาดูประวัติความเป็นมาของ ว่าที่ สว. ในกลุ่มต่างๆ

ล่าสุด (28 มิ.ย.67) นายลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์คำนวณ วิศวกร และ youtuber ชื่อดัง ได้ติดตามการเลือก สว. อย่างต่อเนื่อง พร้อมนำผลการลงคะแนนรอบสุดท้ายมาวิเคราะห์ พบว่า มี 13 จังหวัดที่ไม่มีตัวแทนเป็นสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ ได้แก่ กาฬสินธุ์  กำแพงเพชร ตาก  เพชรบูรณ์  แม่ฮ่องสอน  นราธิวาส  มหาสารคาม  ร้อยเอ็ด ลพบุรี  สกลนคร  สระแก้ว  อุดรธานี  อุตรดิตถ์ ส่วนจังหวัดที่ได้รับเลือกเป็น สว. มากที่สุด คือ จังหวัดบุรีรัมย์ 14 คน 

นายลอย ยังได้จำแนกว่าที่ สว. 200 คน และ ผู้มีชื่อในบัญชีสำรอง 100 คน ทั้ง 20 กลุ่ม โดยแบ่งเป็น 6 อันดับแรกสีฟ้า ส่วนสีส้มจะได้รับเลือกอยู่ในลำดับท้าย และ ในบัญชีสำรองเป็นส่วนใหญ่ พร้อมทำนายด้วยว่า พล.อ. เกรียงไกร ศรีรักษ์ อาจได้รับเลือกเป็นประธานวุฒิสภาคนใหม่ โดยมี พล.ต.ต. ฉัตรวรรษ แสงเพชร เป็นรองประธานวุฒิสภา ตามลำดับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบผู้ที่มีชื่ออยู่ในสีฟ้า 120 คน ส่วนใหญ่มีความใกล้ชิด เกี่ยวโยงกับแกนนำ หรือ ผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย จนมีชาวเน็ตบางส่วนมองว่าคล้ายกับการแลนสไลด์ และ ผู้ที่มีชื่ออยู่ในสีส้มจะมีแนวทางใกล้เคียงกับพรรคก้าวไกล