รอผลตรวจจิตเวช หญิงวางเพลิงเผาธนาคาร

View icon 70
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจรอผลตรวจจิตเวช หญิงถือถุงน้ำมันเทราดพื้นหน้าธนาคารแล้วจุดไฟเผา และแจ้งข้อหาแล้ว โดยวันพรุ่งนี้จะนำตัวฝากขัง 

หลังจากช่วงเที่ยง ๆ วานนี้ ตำรวจ สภ.นาบอน และ สภ.ฉวาง สนธิกำลังเข้าไปจับกุมหญิงอายุ 48 ปี ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในห้องนอน ไม่ยอมออกมา พอตำรวจเปิดประตูเข้าไปเห็นเธอยืนหลบอยู่มุมห้อง ถือมีดไว้ในมือ ตำรวจตะโกนบอกให้วางมีด พร้อมยื่นไม้ง่ามเข้าล็อกตัว จับกุมออกจากห้อง มาแจ้งข้อกล่าวหา เธอนิ่งเฉย ไม่พูดไม่จาใด ๆ ตาแข็ง ภายในบ้านเจอยารักษาอาการจิตเวชจำนวนมาก เจอเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ที่เธอขี่ไปก่อเหตุ

ตำรวจนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ฉวาง ให้ตำรวจหญิงเป็นผู้สอบปากคำ แต่เธอก็ยังไม่ยอมพูดอะไรเลยเหมือนเดิม จึงควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม

ช่วงเย็น พนักงานสอบสวน สภ.ฉวาง คุมตัวหญิงอายุ 48 ปี ไปโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการประเมินอาการทางจิตเวช หลังจากตำรวจที่ไม่สามารถสอบสวนได้ เพราะเธอไม่ยอมพูดกับใครเลย โดยพบว่าเธอมีบัตรผู้ป่วยจิตเวชของโรงพยาบาลสราญรมย์สุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วยด้วย ซึ่งตำรวจจะรอผลตรวจสภาพจิตจากแพทย์ประมาณ 7 วัน โดยพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขัง

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ คือ วางเพลิงเผาทรัพย์สินที่มีผู้อยู่อาศัย

นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า แม้ผู้ต้องหาจะอยู่ในข่ายผู้ป่วยเพราะมีหลักฐานเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช แต่ในคดีอาญา พนักงานสอบสวนต้องประเมินจากพฤติการณ์ว่าขณะก่อเหตุมีสภาพจิตปกติ หรือ ไม่รู้สึกตัว ไม่รู้สึกผิดชอบหรือไม่ ต้องสอบจากประจักษ์พยาน หากขณะก่อเหตุรู้สึกผิดชอบต้องถูกดำเนินคดี อย่างไรก็ตามยังต้องรอเอกสารประเมินอาการและการวินิจฉัยของแพทย์ และต้องรอผลสอบมูลเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ส่วนความเสียหาย ทางธนาคารเป็นผู้ดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายจากญาติหรือผู้ปกครอง หรือ ผู้อนุบาล ดูแล ที่อาจต้องมีส่วนในความรับผิดชอบจากการก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน หญิงอายุ 48 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดริมถนนหน้าธนาคาร เดินถือถุงน้ำมัน ไล่แม่-ลูกที่นั่งอยู่บนบันไดออกไป จากนั้นเทน้ำมันที่เธอไปซื้อใส่ถุงเทราดพื้น แล้วจุดไฟใส่กระดาษทิชชู โยนลงน้ำมันแล้ววิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์หนีกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง