จับหนุ่มเพี้ยน ขโมยยาแก้เมารถ ในร้านสะดวกซื้อ อ้างกินยาตัวนี้แล้วโล่งขึ้น ไม่ง่วงนอน

จับหนุ่มเพี้ยน ขโมยยาแก้เมารถ ในร้านสะดวกซื้อ อ้างกินยาตัวนี้แล้วโล่งขึ้น ไม่ง่วงนอน

View icon 92
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 14.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับหนุ่มเพี้ยน ขโมยยาแก้เมารถ ในร้านสะดวกซื้อ อ้างกินยาตัวนี้แล้วโล่งขึ้น ไม่ง่วงนอน  หายปวดหัว และปวดขา ทำให้เดินสบาย

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2567 ขณะที่ ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง มีคนสติไม่ดี เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ สาขาบ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม จึงนำกำลังสายตรวจไปที่เกิดเหตุ

พบ ด.ต.วีระยุทธ จันทรา ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวนายพิชัย อายุ 42 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง เป็นยาแก้อาการเมารถ เมาเรือ จำนวน 4 แผง ราคาแผง 5 บาท รวมเป็นเงิน 20 บาท โดยกินไปแล้ว 1 แผง 2 เม็ด โดย ด.ต.วีระยุทธ เล่าว่า ปฎิบัติหน้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ก็ได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่านายพิชัยลักยาแก้เมารถ 4 แผง อ้างว่ากินแล้วหายปวดขา แต่ตรวจสอบประวัติแล้ว พบว่าเคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์และเสพยาบ้า ทั้งในกรุงเทพฯ และอุดรธานี รวม 13 คดี

ตำรวจจึงควบคุมตัวนายพิชัย ไปโรงพักทำการสอบสวน ซึ่งนายพิชัยให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นชาวกรุงเทพฯ มาอาศัยอยู่กับยายที่อุดรธานีได้ 5 ปี ไม่ได้ทำงาน ได้เข้าไปลักยาแก้เมา 4 แผงในร้านสะดวกซื้อจริง เพราะตนมีอาการปวดเข่า ปวดหัว พอกินยานี้แล้วรู้สึกดีขึ้น โล่งขึ้น ไม่ง่วงนอน  หายปวดหัว และปวดขา ทำให้เดินสบาย  ซึ่งตนกินยานี้มา 3-4 ปีแล้ว  ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกจับข้อหาเสพกัญชาและลักทรัพย์มือถือ ติดคุก 6 เดือน  และเคยเสพยาบ้า และเคยเข้าบำบัด วันนี้ตนไม่มีเงินซื้อยามากินจึงเข้าไปลักยา และกินทันที 2 เม็ด และโดนพนักงานเข้ามาควบคุมตัวและแจ้งตำรวจ

ตำรวจสันนิษฐานว่า นายพิชัยเสพยาบ้าหนัก ทำให้หลอนและเพี้ยน  และเคยเข้าบำบัดอาการติดยา และ หันมากินยาแก้เมารถเมาเรือ เพราะทำให้หายปวดหัวและปวดขา พอไม่มีเงินซื้อก็เข้าไปลัก ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง