แม่เครียดลูก ม.4 ถูกครูทำโทษลุกนั่ง 150 ครั้ง กล้ามเนื้อสลาย

แม่เครียดลูก ม.4 ถูกครูทำโทษลุกนั่ง 150 ครั้ง กล้ามเนื้อสลาย

View icon 228
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 15.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่เลี้ยงเดี่ยวเครียด ลูกชาย ม.4 ไม่ส่งการบ้านครู โดนทำโทษลุกนั่ง 150 ครั้ง กล้ามเนื้อสลาย อักเสบรุนแรง ผอ.โรงเรียนพาครูผู้สอนไปเยี่ยมยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครอง อธิบายเหตุผลทำโทษเพื่อเคี่ยวเข็ญเรื่องผลการเรียน อัปเดตการรักษาวันที่ 8 

วันนี้ (28 มิ.ย.67) แม่เลี้ยงเดี่ยวโพสต์เฟซบุ๊กกรณีลูกชายอายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4 ซึ่งถูกทำโทษเพราะทำสมุดรายวิชาหาย ไม่ได้ส่งการบ้าน คุณครูสั่งลงโทษให้ ลุกนั่ง 150 ครั้ง ลูกชายรู้ว่าตัวเองทำผิด จึงทำตามคำสั่งคุณครู หลังจากนั้นในช่วงเที่ยง ลูกชายได้โทรศัพท์มาหาแม่ บอกว่าปวดกล้ามเนื้อขามาก ตอนแรกก็คิดว่าแค่กล้ามเนื้ออักเสบ แต่เมื่อพามาโรงพยาบาล หมอตรวจอาการพบว่า กล้ามเนื้อสลาย และอักเสบรุนแรง ผลเลือดผิดปกติ ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

คุณแม่ท่านนี้ เล่วด้วยว่า หมอบอกว่าอาการรุนแรง อาจทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ จากการลุกนั่งทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทันหรืออาจจะเกิดไตวายเฉียบพลันได้ สาเหตุเกิดจากอาการเหนื่อยและเสียเหงื่อ สภาพตอนนี้ลูกชายนังนอนพักที่เตียงอย่างเดียว หมอห้ามลุกเดิน ต้องนอนพักยาวจนกว่าผลเลือดจะดีขึ้น คนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว งานก็ต้องทำ ลูกก็ต้องดูแล ทำงานเหนื่อยมาทั้งวันต้องมานอนเฝ้าลูกที่โรงพยาบาล ทั้งที่ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เป็นการทำโทษนักเรียน ที่ผู้ปกครองมานอนเครียด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อสอบถามเหตุการณ์กรณีครูสั่งทำโทษนักเรียน ให้ลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกล้ามเนื้อสลาย อักเสบขั้นรุนแรง โดยผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังสั่งทำโทษวันรุ่งขึ้นเด็กนักเรียนก็มาเรียนตามปกติ และอีกวันจึงเริ่มมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ วันที่ 21 มิ.ย.67 หมอวินิจฉัยเป็นกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง ซึ่งตนทราบเรื่องตั้งแต่วันแรก คุณครูมาแจ้งว่าสั่งทำโทษเด็ก ยอมรับว่าทำไม่ถูกต้อง และไม่ได้ตั้งใจ ตนจึงแนะนำให้คุณครูไปเยี่ยมเด็กที่โรงพยาบาล ให้ติดตามอาการเด็กเรียนพร้อมกับพูดคุยกับทางผู้ปกครอง ต่อมาวันที่ 26 มิ.ย.67 ตนได้ไปเยี่ยมเด็กนักเรียนด้วยตัวเองพร้อมกับครูประจำวิชาที่สั่งทำโทษเด็กนักเรียน ในวันนั้นครูได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครอง 2 ครั้ง และอธิบายเหตุผลที่ทำโทษ เพราะต้องการเคี่ยวเข็ญเรื่องผลการเรียนที่ไม่พึงประสงค์ จากนั้นตนจึงมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น 10,000 บาท แต่ผู้ปกครองปฎิเสธไม่รับเงินเยียวยา ขอให้เด็กหายดีก่อนและค่อยมาคุยกันอีกที พร้อมขอให้โรงเรียนวางมาตราการทำโทษนักเรียนตามความเหมาะสม

"ล่าสุดหมอบอกว่าอาการของเด็กนักเรียนดีขึ้นมากแล้ว ต้องฟื้นฟูกล้ามเนื้ออีกสักระยะ จึงสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ บทเรียนครั้งนี้ต้องมาถอดบทเรียนให้กับคุณครู การทำโทษเด็กนักเรียนต้องเป็นไปตามระเบียบที่วางไว้ โรงเรียนได้กำชับทุกครั้ง" ผอ.โรงเรียน ระบุ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อำเภอนาทวี พร้อมกับมีการติดต่อไปยังแม่เด็กนักเรียน แต่ได้รับแจ้งว่ายังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะยังทำงานอยู่ ขอให้ผู้สื่อข่าวติดต่อมาอีกครั้งในช่วงค่ำ โดยคุณแม่ได้โพสต์อัปเดตอาการในวันที่ 8 ของการรักษาว่า น้องดีขึ้นตามลำดับ หมอให้นอนพักรักษาจนกว่าจะปกติ ขอขอบคุณทีมหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่และเพื่อนร่วมงานที่ช่วยเหลือดูแลให้กำลังใจและความห่างใยเป็นอย่างดี พร้อมขอบคุณคณะครูและโรงเรียนที่เข้าเยี่ยมอาการเป็นระยะๆ และครูได้ติดตามอาการน้องตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง