“ทักษิณ” ลั่นไม่มีมนต์ขลังแค่คนแก่อายุ 75 หลังน้องเขยพลาดเก้าอี้ สว. โทษคนปฏิวัติเขียนกติกาสร้างปัญหา

“ทักษิณ” ลั่นไม่มีมนต์ขลังแค่คนแก่อายุ 75 หลังน้องเขยพลาดเก้าอี้ สว. โทษคนปฏิวัติเขียนกติกาสร้างปัญหา

View icon 110
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 15.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทักษิณ” โทษปฏิวัติเขียนกติกาเลือก สว.สร้างปัญหา แนะกลับสู่เบสิกประชาธิปไตย ให้คนไทยเลือกเอง

กรณีประเด็นร้อนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ เป็นน้องเขยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จนถูกสังคมมองว่านายทักษิณ เสื่อมมนต์ขลังทางการเมืองแล้ว

ล่าสุด (28มิ.ย.67) นายทักษิณ ให้ความเห็นในประเด็นนี้ว่า การที่นายสมชายไม่ได้รับเลือก สว. ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่เป็นการสอนให้เห็นว่าการปฏิวัติทุกครั้ง แล้วเขียนกติกาขึ้นใหม่บนความไม่ไว้วางใจประชาชน ทำให้เกิดปัญหาตามมา

ส่วนที่คนมองว่าผู้ใกล้ชิดพรรคภูมิใจไทยได้ สว.มากที่สุด นายทักษิณ ก็ย้ำว่า เป็นผลมาจากการเขียนกติกาหลังการปฏิวัติ โดยคิดว่ากติกาที่ส่วนกลางเขียนไว้ดีที่สุด แต่ผลสุดท้าย การไม่ไว้ใจประชาชน ทำให้เห็นว่าไม่ใช่สิ่งที่ดี เพราะฉะนั้นต้องกลับไปไว้ใจประชาชน ให้ประชาชนตัดสินใจชีวิตของตัวเอง เลือกคนที่จะมาทำงานได้เองจะดีที่สุด เพราะการเลือก สว.ปัจจุบัน เป็นการให้คนอื่นเลือกแทนประชาชน จึงขอให้กลับไปสู่เบสิก พื้นฐานการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย  ไว้ใจประชาชน อย่าดูถูกประชาชน ย้ำประชาชนคิดเองได้ ตัดสินใจโดยประชากรหมู่มากถูกต้องที่สุด

เมื่อถามว่าผลการเลือก สว. จะส่งผลต่อการเมืองหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีอะไร การเมืองคือการเมือง ต้องประคับประคองทำงานให้ประชาชน ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า จะไม่มีปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สามารถพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล

“มนต์ขลังผมไม่มีเลย วันนี้อายุ 75 ก็คนแก่คนนึงไม่มีมนต์ขลังอะไร” นายทักษิณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง