ชาวบ้านผวา! ฝรั่งคลั่ง ถือมีดวิ่งไล่รถ เคาะหม้อป่วนเพื่อนบ้าน

View icon 55
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายชาวต่างชาติ เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดวิ่งไล่รถ เอาหม้อมาเคาะ ตะโกนด่าคนที่เดินผ่านไปมาหน้าบ้าน

คลิปที่เพื่อนบ้านถ่ายไว้ ชายชาวต่างชาติเกิดอาการคลุ้มคลั่ง วิ่งไล่และตะโกนด่ารถทุกคันที่ขับผ่าน บางวันยังเอาหม้อมายืนเคาะ สร้างความรำคาญทุกวัน แทบจะไม่ได้หยุดพัก

ล่าสุดเที่ยงคืนเมื่อคืนที่ผ่านมา ชายคนนี้ตะโกนโวยวาย แจ้งตำรวจไปหลายรอบ ชาวบ้านบอกว่าเป็นแบบนี้มานาน และหนักขึ้นทุกวัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นในซอยปรีดีพนมยงค์ 14 แยก 10 ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมตำรวจ สน.คลองตัน ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกัน 3 หลัง ชายต่างชาติพักอยู่ห้องริมสุด หน้าบ้านปลูกต้นไม้ สภาพค่อนข้างรก พบชายต่างชาติถอดเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นเดินไปมาอยู่ในบ้าน พูดจาอยู่คนเดียว จับใจความอะไรไม่ได้

ชาวบ้านที่อาศัยแถวนั้น บอกว่า ชายคนนี้อยู่เมืองไทยมานานเกือบ 20 ปี ก่อนหน้านี้ก็มีอาการปกติ เดินออกมาซื้อข้าวของ ทั้งของกินของใช้ ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร แต่เมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมา เริ่มผิดปกติ โวยวายเป็นภาษาอังกฤษ แปลเป็นไทยได้ว่า มีคนจากนรก จากสวรรค์ จะมาทำร้าย จะมาเอาชีวิต

ขณะที่เพื่อนบ้านที่นำเรื่องราวมาโพสต์ บอกว่า ทุกครั้งที่เกิดเรื่อง ก็จะคนโทรแจ้งตำรวจ แต่พอตำรวจมา ฝรั่งคนนี้ก็วิ่งหนีเข้าบ้าน ทำอะไรไม่ได้ ทราบว่ามีการแจ้งไปที่สถานทูต เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าจะมารับตัวพาไปตรวจสภาพทางจิต

ล่าสุด ทีมข่าวทราบว่า ฝรั่งรายนี้ ชื่อว่าคุณเบอร์นาร์ด เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ เจ้าหน้าที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ประสานตำรวจ สน.คลองตัน ให้ช่วยพาตัวคุณเบอร์นาร์ดไปหาหมอ และตรวจอาการทางจิต ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

ตำรวจ สน.คลองตัน ไปที่บ้าน เจรจากับคุณเบอร์นาร์ด สักพักก็ยอมเปิดบ้านให้ตำรวจเข้าไปด้านใน โดยไม่มีท่าทีขัดขืน และยินยอมให้ตำรวจพาไปหาหมอแต่โดยดี ไม่มีเหตุความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง