สาวร้อง โดนหมอดูหลอกทำพิธีเรียกแฟน สูญเงิน 1.3 ล้านบาท

View icon 365
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนึ่งในความทุกข์ใจที่ทำให้คนไปหาหมอดู มักเป็นเรื่องของความรัก อย่างเช่นหญิงสาวคนหนึ่ง ที่อยากให้แฟนที่เลิกกันกลับมาคืนดี แล้วไปหลงเชื่อหมอดูที่หลอกว่าทำพิธีเรียกแฟนคืนกลับมาได้ แต่ให้โอนเงินไปสวดทำพิธีเรียกแฟน สุดท้ายเสียเงินไปล้านกว่าบาท

สาวร้อง โดนหมอดูหลอกทำพิธีเรียกแฟน สูญเงิน 1.3 ล้านบาท
หญิงสาวผู้เสียหายคนนี้ คือคุณเอ อยู่ที่กรุงเทพมหานคร เธอเดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่อ้างเป็นหมอดูคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เพราะคุณเอ บอกว่า ถูกหมอดูคนนี้ หลอกว่าจะทำพิธีเรียกแฟนที่เลิกรากันกลับมาให้ แต่ต้องโอนเงินไปทำพิธี ถ้าไม่ได้ผลจะคืนเงินให้ สุดท้ายโอนเงินไปแล้ว 1.3 ล้านบาท

คุณเอ เล่าจุดเริ่มต้นว่า หลังเลิกกับแฟน รู้สึกว่าอยากให้แฟนกลับมาคบกันเหมือนเดิม จึงเข้าไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กดูดวงกลุ่มหนึ่ง จากนั้นมีคนในเฟซบุ๊กทักมาในคอมเมนต์ว่า รู้จักกับหมอดูผู้ชายคนหนึ่ง ที่สามารถทำพิธีเรียกคนรักให้กลับมาได้ พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ เธอจึงโทรหา แต่กลับเป็นผู้หญิงรับสาย และให้แอดไลน์คุยกัน จากนั้นก็อ้างว่าทำพิธีเรียกแฟนกลับคืนได้จริง โดยการทำพิธีจะต้องโอนเงิน ไปให้สวดทำพิธี เธอจึงโอนเงินไปให้ แต่ผู้ที่อ้างเป็นหมอดูก็จะให้โอนเงินเพิ่มเรื่อย ๆ รวมระยะเวลาที่โอนจากเดือนธันวาคมปี 2566 ถึงเดือนมิถุนายนปีนี้ โอนไปทั้งหมด 147 ครั้ง เป็นเงิน 1,366,300 บาท แต่แฟนไม่กลับมา

ไปดูรายละเอียดการโอนเงินของคุณเอ ครั้งแรกเลยที่ตกลงทำพิธีกับหมอดู เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 โอนทีเดียว 3 ครั้ง ยอดแรก 99,000 บาท ยอดที่สอง 19,000 บาท ยอดที่สาม 30,000 บาท แค่วันแรกก็โอนไป 148,000 บาทแล้ว

วันต่อ ๆ มาก็โอนอีกเรื่อย ๆ มีทั้งยอดหลักหมื่นและหลักพันบาท ตามแต่ว่าหมอดูจะให้โอน แต่ที่มากสุดจะเป็นยอด 49,000 บาท

ส่วนการโอนครั้งสุดท้าย เพิ่งจะโอนเมื่อ วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ยอด 21,000 บาท และจากยอดนี้นี่เอง เธอเริ่มเอะใจ จึงขอทวงเงินคืน แต่หมอดูก็ยังอ้างว่าพิธีใกล้จะสำเร็จแล้ว แฟนใกล้จะกลับแล้ว ให้โอนไปอีก แต่เธอไม่โอนแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีแชตที่หมอดูคุยกับคุณเอ ที่หมอดูจะพยายามบอกกับคุณเอ ว่าอย่าให้ใครรู้ ว่ากำลังทำพิธีอะไร ให้บอกเป็นแค่การยืมเงิน สุดท้ายต้องเสียเงินไป 1.3 ล้านบาท แฟนก็ไม่กลับมา ทวงเงินคืนก็ไม่ได้

ไม่ได้มีแค่คุณเอ เท่านั้น ที่ถูกผู้ที่อ้างเป็นหมอดูคนนี้หลอก ยังมีผู้ชายอีกคนชื่อ คุณบี ที่บังเอิญคุณบี ไปโพสต์ประจานหมอดูคนนี้ในกลุ่มว่า หลอกทำพิธีเรียกคนรัก โดยให้โอนเงินไปสวดทำพิธี แต่คนรักน่าจะมีแฟนใหม่ไปแล้ว

ไทม์ไลน์ของคุณบี ก็ไม่ต่างกันกับของคุณเอ เลิกกับแฟน แล้วอยากให้แฟนกลับมาคบกันใหม่ จึงไปโพสต์ในกลุ่มหมอดู จากนั้นจะมีคนทักเข้ามาในคอมเมนต์ แนะนำหมอดูผู้ชายให้ พร้อมให้เบอร์โทร. เมื่อโทรไปกลับเป็นผู้หญิงรับสายและให้โอนเงินไปทำพิธี โดยรับประกันให้ด้วยว่าถ้าแฟนไม่กลับมาภายใน 40 วัน จะคืนเงิน สุดท้าย คุณบีโอนเงินไป 200,000 กว่าบาท

การโอนเงินของคุณบีจะแตกต่างหน่อย ยอดโอนวันแรก ๆ จะไม่ค่อยมาก อย่างวันแรกให้โอนไป 4,750 บาท

ยอดโอนวันสุดท้ายที่คุณบีโอน ก็ยังไม่มาก 5,000 บาท แต่ในระหว่างที่อ้างว่าทำพิธี จะให้โอนเรื่อย ๆ ซึ่งมียอดเคยโอนสูงสุดครั้งละ 50,000 บาท

และในกรณีของคุณบี พอไม่ได้ผล แฟนไม่กลับมาแล้ว ตามที่หมอดูอวดอ้างว่าทำพิธีได้ จึงขอเงินคืน พอไม่ยอมคืนก็ไปแจ้งความที่ สน.บางเขน ซึ่งทำให้ได้เงินคืนมา 100,000 กว่าบาท ซึ่งน่าจะหลอกเอาเงินจากคนอื่นมาคืนให้ ส่วนที่เหลือตอนนี้พยายามทวงคืน แต่ไม่ได้ นอกจากนี้ คุณบี ยังแนะนำแม่ให้รู้จักกับหมอดูคนนี้ เพื่อช่วยทำพิธีให้คุณพ่อดีขึ้นจากการป่วยมะเร็ง ซึ่งก็เสียเงินไป 200,000 กว่าบาทเช่นกัน แต่ไม่ดีขึ้น

ผู้ถูกกล่าวหาเป็นตัวแทนหมอดู ปฏิเสธ แค่กู้ยืมเงิน
ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ที่ผู้เสียหายบอกว่าเป็นสถานที่ ที่ผู้ที่อ้างเป็นหมอดูอ้างว่าใช้เป็นที่ดูดวง อยู่ที่ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ลักษณะเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ช่างในอู่บอกว่า ตนอยู่ที่อู่ซ่อมรถแห่งนี้ ไม่เคยดูดวง ไม่เคยหลอกลวงใคร รับซ่อมรถยนต์อย่างเดียว

ขณะที่ลูกชายของช่างในอู่ บอกว่า เรื่องนี้มาจากอดีตแฟนเก่าของตนเอง ชื่อนิน ไปยืมเงินกับนายบี ผู้ที่ร้องเรียน พอทวงเงินกันไม่ได้ ก็มาบอกว่าหลอกให้ดูดวงเรียกแฟนกลับคืน

จากนั้นลูกชายช่าง ได้ต่อสายโทรศัพท์ให้คุยกับอดีตแฟนที่ชื่อนิน ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งนิน พูดถึงแค่กรณีของนายบี แต่ไม่ได้พูดถึงกรณีของนางสาวเอ โดยนินบอกว่า ตนเองเป็นลูกหนี้นายบี ซึ่งมีการตกลงผ่อนจ่ายกันมาตลอดไม่เคยหายไป และติดต่อพูดคุยเรื่องหนี้สินกับแม่นายบี แทบทุกวัน แต่นายบี ไม่ยอมจบ พยายามจะให้ตนเองจ่ายดอกเบี้ยที่คิดนับทบขึ้นมา ซึ่งตนเองได้มีการตั้งทนายขึ้นมาช่วยดูแล้ว โดยทนายไม่ให้พูดรายละเอียดมาก ยืนยันเป็นหนี้ส่วนตัว

ส่วนที่อ้างว่าเป็นเรื่องของการหลอกดูดวง หรือเป็นหมอดูหลอกเอาเงินไปนั้น ในเรื่องนี้ ก็ได้มีการพูดคุยและเคลียร์จบไปหมดแล้ว แต่นายบี โดยหลังจากจบเรื่องหนี้สินแล้ว ตนเองจะฟ้องกลับแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้เสียหายที่ร้องเรียนเข้ามา ก็ยืนยันว่า ไม่ใช่การยืมเงิน เป็นการดูดวง มีการโอนเงินให้ไปทำพิธีสวดจริง ๆ

ส่วนล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ คุณเอ ผู้เสียหายผู้หญิง บอกว่า ทางผู้ที่อ้างเป็นหมอดู ส่งข้อความมาหาเธอ บอกว่า พ่อปู่ (หมายถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์) จะให้แฟนของคุณเอ กลับมาหาวันนี้เลย ถ้ากลับมา ขอให้ถอนแจ้งความด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง