กระหึ่มโลก! ลิซ่า ปล่อยเพลงใหม่ Rockstar กระแสแรงล้มทุกตำนาน

View icon 86
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กำลังถูกพูดถึงอย่างร้อนแรง ทำเอาโซเชียลแตกแตนกันเลยทีเดียว เรียกว่าทำถึงเกิน สมกับเป็นควีนเคป็อประดับโลกจริง ๆ สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK ที่เปิดตัวเพลงใหม่ Rockstar ต้องบอกว่ากระแสแรงตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์เพลงออกมาเพียง 10 วินาที ก็ทำเอาทั่วโลกต่างฮือฮากันอย่างมาก

กลายเป็นไวรัลสนั่นโซเชียล ทั้งต่างพากันถ่ายรูปเช็กอินมุมเดียวกับที่ลิซ่าถ่าย และที่ถูกพูดถึงไม่แพ้กันคือเรื่องโลเคชัน การปิดถนนย่านเยาวราชถ่ายทำ MV ซึ่งเป็นการถ่ายทำที่เงียบมาก ไม่มีข่าวใด ๆ หลุดรอดออกมา ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพรส์มาก ๆ และกระแสยิ่งทวีความร้อนแรงเมื่อทางสื่อ POP Base มีการเปิดเผยตัวเลขจำนวนเงินที่ ลิซ่า จ่ายให้กับร้านค้าย่านเยาวราช เพื่อถ่ายทำ MV โดยรายงานระบุว่า ลิซ่า จ่ายเงินให้แต่ละร้านรายละ 20,000 บาท แต่ก็มีพ่อค้าที่เยาวราชออกมาแย้งว่า ลิซ่า ไม่มีการแจกเงินเพื่อปิดปาก แต่จริง ๆ คือทีมลิซ่ามีการประสานงานกับทาง กทม. ทางเขต สมาคมการค้าเยาวราช มาหลายเดือนแล้ว ว่าขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการถ่ายทำ โดยสามารถยืนดูได้ ห้ามบันทึกภาพ

โดยใน MV เพลง Rockstar ลิซ่า ได้ร่วมเต้นกับแดนเซอร์ไทยหลายคน และเนื้อหา MV เกี่ยวกับประเทศไทยถึง 90% ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำ วัฒนธรรม ชีวิต และผู้คน ที่อัดแน่นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ออกสู่สายตาชาวโลก

แฟนคลับทั่วโลกต่างพากันเข้าชมและพร้อมใจกันแชร์ลิงก์ MV เพลงลง Facebook อย่างถล่มทลาย ปรากฎว่าความฮอตของลิซ่าก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อระบบ AI ของเฟซบุ๊กเกิดความสับสน เข้าใจผิดว่าการแชร์ MV จำนวนมากเป็นสแปม ทำให้บัญชีผู้ใช้ของคนไทยหลายคนถูกล็อกชั่วคราว สาเหตุที่เฟซบุ๊กบล็อกเพราะระบบมองว่าลิงก์ดังกล่าวขัดนโยบายสแปม เหตุการณ์นี้สร้างความฮือฮามาก ถึงพลังของแฟนคลับลิซ่า ที่สามารถทำให้ระบบ AI ของเฟซบุ๊กถึงกับรวนได้

และอีกคนที่ออกมาพูดถึงกระแสเพลงของลิซ่าเช่นกัน อย่าง นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า "เสริมแรง ignite Tourism Thailand อีกแล้วครับท่าน ททท.เดินหน้าไม่หยุดยั้ง….ท่านนายกฯ คอยตรวจการบ้านอยู่….."

งานนี้ชาวเน็ตบางส่วนต่างพากันไปคอมเมนต์ว่าทางรัฐบาลโหนกระแสลิซ่าหรือเปล่า อาทิ เคลมเก่ง, เคลมไว, รอเคลมอย่างเดียว, รัฐบาลควรรีบใช้โอกาสกระแสสูงแบบนี้โพรโมตเยาวราชให้ติดเทรนด์ด่วน ๆ

นาทีนี้เรียกว่ากระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ เชื่อว่าหลังจากนี้ เยาวราชคงคึกครื้นมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะ ลิซ่า เขาทำถึงจริง ๆ ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย พาเยาวราชเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง