บิ๊กโจ๊ก ฟ้อง ผู้การแต้ม หมิ่นประมาท

View icon 143
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กโจ๊ก ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท ผู้การแต้ม พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ฐานเป็นกูรู ผู้รู้ดี รู้มาก แต่ไม่รู้จริง ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงเดินหน้าฟ้องดะ ช่วงบ่ายที่ผ่านมานี่เอง บิ๊กโจ๊ก ไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ยื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมาย ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศ พลตำรวจตรี โดย บิ๊กโจ๊ก ไม่บอกว่าเป็นใคร ไม่บอกชื่อย่อ แต่ว่าทีมข่าวตรวจสอบแล้ว เป็นผู้การแต้ม พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

บิ๊กโจ๊ก เผยว่า ยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็น 2 กรรม จากกรณีจงใจใส่ความตนเอง ต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท โดยกูรูท่านนี้ ถือเป็นคนที่ 2 ที่ตนเองฟ้อง และหลังจากนี้จะเดินหน้าฟ้องกูรูอีก 2 คน รวมถึง นายกรัฐมนตรี จะเร่งให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

พร้อมฝากเตือนกูรู ว่าการจะสัมภาษณ์อะไรก็แล้วแต่ แต่เป็นการพูดเอามัน โดยไม่รู้กฎหมายที่แท้จริง เพราะจะกระทบสิทธิของตนเอง ตนเองก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยเฉพาะกูรูที่อายุมากแล้ว ก็ไม่ควรพูดให้สังคมสับสน แต่ควรอยู่ให้เป็นที่เคารพสักการะของเด็กรุ่นใหม่

ขณะที่ พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับข่าวเย็นประเด็นร้อน ว่าตนเห็นภาพข่าวแล้ว และเมื่อสักครู่ตนเองกำลังออกรายการสดในรายการคมชัดลึก และทีมงานต่อสาย บิ๊กโจ๊ก ให้คุยทางรายการ ซึ่ง บิ๊กโจ๊ก บอกว่า "ยังรักเคารพ พี่แต้ม แต่ผมก็ต้องฟ้องรักษาสิทธิผม"

ผู้การแต้ม บอกว่า ไม่หนักใจที่โดนฟ้อง ต้องเข้าใจ บิ๊กโจ๊ก ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ถูกออกหมายจับ ถูกออกจากราชการ ก็ถือว่าหนัก ฉะนั้นใครไปพูดอะไรถึงเขา หรือ พูดอะไรที่ไม่ถูกต้อง เขาก็ต้องฟ้อง แต่ตนไม่ได้พูดกลั่นแกล้ง พูดเรื่องกฎหมายทั้งหมด ไม่ได้บอกว่าใครดี ใครเลว ใครชั่ว เน้นเรื่องกฎหมาย เพราะตนเป็นนักกฎหมาย แต่เมื่อโดนฟ้องแบบนี้ ก็จะต้องใช้สิทธิทางกฎหมายในการฟ้องกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง