ฝรั่งหวงชายหาด ยอมรับผิดไหว้ขอโทษคนไทย

ฝรั่งหวงชายหาด ยอมรับผิดไหว้ขอโทษคนไทย

View icon 157
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝรั่งยอมรับผิด ไหว้ขอโทษคนไทยรับปากจะไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก หลังผลักคนไทยจนล้ม ปล่อยหมาไล่ ทั้งที่ปั่นจักรยานออกกำลังกายบนชายหาดสาธารณะ

ความคืบหน้าปรับ 1 พันบาท ฝรั่งหวงชายหาด ปล่อยหมาไล่คนไทย ข่มขู่คนเดินผ่าน-ปั่นจักรยานผ่านชายหาดหน้ารีสอร์ต ทั้งที่เป็นหาดสาธารณะ วันนี้ (28 มิ.ย.67) หน่วยงานในพื้นที่จ.ตราดและสื่อจะไปตรวจสอบรีสอร์ตติดชายหาดตามที่นายฐากร ฉัตรสูกิจ อายุ 60 อดีตผู้สมัคร สว. อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ถูกนาย Mario ผลักอกจนรถจักรยานล้ม ได้รับบาดเจ็บ พร้อมข่มขู่ ด่าว่า ดูหมิ่น เหตุเกิดที่ชายหาดแมงโกบีช  หาดบานชื่น บ้านคลองตะเคียน ตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด หลังเกิดเหตุผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.ไม้รูด แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ตำรวจลงโทษปรับชาวต่างชาติ 1 พันบาท และไม่มีการดำเนินคดี เป็นเหตุให้นายฐากร ไม่พอใจคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ต่อมานายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ตรวจสอบดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรม และรับฟังข้อมูลจากผู้เสียหายอีกครั้ง โดยนายฐากรเล่าให้ฟังว่า ได้รับบาดเจ็บที่ขา เพราะถูกผลักจนล้มลงทั้งคนและรถจักรยาน ที่ใช้ขี่ออกกำลังกาย ถึงขณะนี้ยังเจ็บใจ ที่คนไทยถูกขับไล่ ดูหมิ่น ด่าทอ เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นต่อหน้าเจ้าพนักงาน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตั้งข้อหา เพียงแต่สั่งปรับเท่านั้น


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เจราจาต่อหน้าคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ที่ห้องประชุม สภ.ไม้รูด ใช้เวลาในการเจรจาเกือบ 1 ชม. จึงสรุปว่า นาย Mario ยินดีจะขอโทษนายฐากร ผู้เสียหาย และยอมรับว่า ผลักนายฐากรจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีนายอำเภอคลองใหญ่ และ ร.ต.อ.จิรพงษ์ วิริยะพงษ์ รองสารวัตร ตม.จังหวัดตราด ช่วยเป็นล่ามเจรจา ไกล่เกลี่ย สุดท้าย นายMario ยอมทำตามข้อตกลง คือไปยกมือไหว้ขอโทษนายฐากรที่บริเวณชายหาดจุดเกิดเหตุ และจับมือกัน

ตำรวจได้ทำบันทึกไว้ที่ สภ.ไม้รูด ว่า นายMario จะไม่ก่อเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก พร้อมรับรองเรื่องความปลอดภัยให้นายฐากร ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ อบต.ไม้รูด ควบคุมดูแล จัดระเบียบสุนัขจรจัดตามชายหาด ทำให้เรื่องพิพาทจบลงด้วยดี

นายฐากร กล่าวว่า ขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย ที่ฝรั่งทำกับคนไทย ในฐานะคนไทยให้อภัย และยินดีต้อนรับชาวต่างชาติทุกคน ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย และจังหวัดตราด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง