คุมตัวนายอาร์ม จี้ชิงรถแท็กซี่ลุงวัย 75 ปี ทำแผน ผู้ต้องหาที่อ้างว่าเป็นจิตเวช แต่จากการตรวจสอบพบสารเสพสารเสพติดในร่างกาย

คุมตัวนายอาร์ม จี้ชิงรถแท็กซี่ลุงวัย 75 ปี ทำแผน ผู้ต้องหาที่อ้างว่าเป็นจิตเวช แต่จากการตรวจสอบพบสารเสพสารเสพติดในร่างกาย

View icon 184
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 19.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุมตัวนายอาร์ม จี้ชิงรถแท็กซี่ลุงวัย 75 ปี ทำแผน ผู้ต้องหาที่อ้างว่าเป็นจิตเวช แต่จากการตรวจสอบพบสารเสพสารเสพติดในร่างกาย ประวัติอาชญากรรม มีการก่อเหตุมามากถึง 10 คดี แยกเป็น คดีเป็นคดียาเสพติด  7 คดี คดีเป็นคดีอาวุธปืน 2 คดี และคดีเป็นคดีลักทรัพย์ 1 คดี

จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายมาในคราบของผู้โดยสาร เรียกรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองจากฝั่งธนฯ ให้ไปส่งที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งคนขับเป็นคุณตาวัย 75 ปี โดยคนร้ายที่นั่งโดยสารมาในรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ลวงคุณตาให้ขับเข้ามาส่งในซอยข้างวัดบางด้วนนอก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะลงมือทุบตีทำร้ายร่างกายคุณตาคนขับรถ ก่อนจะพาไปเปิดประตูรถ แล้วถีบคุณตาตกลงมาจากรถจนบาดเจ็บ จากนั้นขับรถแท็กซี่ของคุณตาหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้น 20.00 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้ คือ นายวิสิชัย หรืออาร์ม อายุ 33 ปี ที่บริเวณภายในซอยอิสรภาพ 24 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร และตรวจยึดรถยนต์แท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยตา สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มฎ 7773 กทม. ได้ที่ริมถนนภายในซอยอู่ทอง ม.4 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ โดยให้การอ้างว่า ถูกคุณลุงด่าบุพการี จึงทำให้หัวร้อน ลงมือก่อเหตุ ภายหลังจากที่ถูกฝ่ายสืบสวนคุมตัวมาสอบปากคำเบื้องต้น และทำบันทึกจับกุมและคุมตัวเข้าห้องขัง สภ.เมืองสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ นำตัว นายอาร์ม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ลุงรถแท็กซี่และทำร้ายร่างกาย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดที่ 1 เป็นบริเวณซอยข้างวัดบางด้วนนอก ที่เป็นจุดเกิดเหตุหลัก ที่มีการชิงรถและทำร้ายร่างกายลุงแท็กซี่ โดยมีชาวบ้านมามุงดูพร้อมกับตะโดนด่าผู้ก่อเหตุโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันอย่างเข้มงวด ได้มีการทำแผนอยู่ 10 นาที ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนจุดที่ 2 คือจุดทิ้งรถ ภายในซอยชำนิ ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหากลับมาโรงพัก

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมือง เผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 30 ปี มีรูปร่างผอมสูงและมีรอยสักที่แขน จึงได้ทำการสืบสวนจนได้ทราบว่ารถคันดังกล่าวได้ถูกจอดทิ้งเอาไว้ภายในซอยอุ่นอารี และ เบื้องต้น เมื่อวานได้ไปพบตัวผู้ก่อเหตุที่ถนนอิสรภาพ เขตธนบุรี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

จากการสอบถามพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องหาจึงได้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้เรียกรถแท็กซี่ของผู้เสียหายจากซอยอิสรภาพ ให้มาส่งที่สมุทรปราการเมื่อมาถึงบริเวณช้างสามเศียรบริเวณทางด่วนก็ได้มีการโต้เถียงกัน แต่จากการสอบถามทางคุณลุงผู้เสียหายบอกว่า ไม่ได้มีการโต้เถียงกันอย่างที่ผู้ต้องหาอ้าง พฤติกรรมของผู้ต้องหา คือ มีการข่มขู่และให้คุณลุงเลี้ยวเข้าไปในซอยดังกล่าว และได้ทำการก่อเหตุ และทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย มีการชกเข้าที่ใบหน้า และถีบคุณลุง จนคุณต้องเปิดประตูลงจากรถด้านฝั่งคนขับ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะตามลงมาทำร้ายลุงซ้ำจนคุณลงล้มลงไปนอนกับพื้น ก่อนที่จะขับรถคันดังกล่าวหนีไป

เบื้องต้นในส่วนของผู้ต้องหาที่อ้างว่าเป็นจิตเวช แต่จากการตรวจสอบดูแล้วน่าจะมาจากการเสพสารเสพติดมากกว่า จากประวัติอาชญากรรมของผู้ก่อเหตุมีการก่อเหตุมามากถึง 10 คดี แยกเป็น  คดีเป็นคดียาเสพติด  7 คดี คดีเป็นคดีอาวุธปืน 2 คดี และคดีเป็นคดีลักทรัพย์ 1 คดี

และ ได้มีการตรวจสารเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหาพบว่ามีสารเฟตามีนอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายทั้งร่างกายและจิตใจ และ จากการค้นตัวก็ไม่มีทรัพย์ของมีค่าอย่างที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง