โอกาสทอง ผู้สูงวัยอยากหางานทำ

View icon 74
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โอกาสทองของผู้สูงอายุที่กำลังมองหางาน ไปเลือกดูกันได้ ที่งาน Job Expo Thaialnd 2024 มีตำแหน่งงานว่างมากมาย รวมถึงมีงานดี ๆ ไว้รองรับผู้สูงอายุหลังเกษียณ เป็นงานเบา ๆ แก้เหงา สร้างรายได้ ไม่ต้องอยู่บ้านเฉย ๆ

กระทรวงแรงงาน จัดเต็ม! ตำแหน่งงานว่างสำหรับผู้สูงอายุ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า Job Expo ปีนี้ เตรียมงานดี ๆ สำหรับคนสูงวัย ที่ยังอยากหารายได้ มีบริษัท ห้างร้าน หน่วยงาน มาเปิดบูธรับสมัครงานผู้สูงอายุ เป็นงานเบา ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องไปตากแดดทำลายสุขภาพ เช่น พนักงานเรียงของ พนักงานเช็กสินค้า รวมไปถึงมีกิจกรรมให้ทดสอบฝีมือ ว่าชื่นชอบงานประเภทใด เช่น เย็บ ปัก ถัก ร้อย ยกมาให้ทดสอบกันถึงที่

ส่วนอดีตข้าราชการ หรือนักวิชาการที่เกษียณอายุแล้ว ทางกระทรวงฯ จะช่วยประสานกับภาคีเครือข่าย นำบุคคลกลุ่มนี้กลับเข้าสู่ระบบการทำงาน โดยไม่ต้องทำเต็มเวลา อาจจะทำแค่ 2-5 ชั่วโมง หรือแบบพาร์ตไทม์เท่านั้น

นอกจากการงานอาชีพที่ต้องเตรียมรองรับ เรื่องการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ก็ต้องเตรียมรับมือ เนื่องจากบ้านเราเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ มีผู้สูงอายุมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร

โดย "โครงการอาสาจุฬาภรณ์" วิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สร้างเครือข่ายให้ความรู้ ช่วยดูแลผู้สูงอายุ ลงพื้นที่ไปบรรยาย อบรมให้มีทักษะเรื่องการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน, สอนวัดความดัน, สอนทำแผล, สอนเจาะวัดระดับน้ำตาลในเลือด และให้ความรู้ด้านสุขภาพจิต รองรับการดูแลผู้สูงอายุในชุมชน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง