รองผอ.เสียชีวิตแล้ว 1-2 สัปดาห์ ทรัพย์สินอยู่ครบ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้

รองผอ.เสียชีวิตแล้ว 1-2 สัปดาห์ ทรัพย์สินอยู่ครบ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้

View icon 262
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 12.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ คาด รองผอ.โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม จบชีวิตตัวเองจากความเครียด ญาติไม่ติดใจ

วันนี้ (29 มิ.ย.67) ความคืบหน้ากรณีพบร่างนายฤชากรณ์ ใจสันติ อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม จังหวัดลำพูน หรือรองแบงค์ หลังหายตัวไป เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อคืนนี้ (28 มิ.ย.67) เวลา 21.45 น.มีเพื่อนรุ่นน้องไปพบรถเก๋งของรองแบงค์ที่ ใต้สะพานต่างระดับเชียงขาง  ใกล้สวนสาธารณะ 700 ปี ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิงเข้าตรวจสอบ

กระทั่งพบว่ารองแบงค์ ได้ใช้เชือกผูกคอบริเวณราวคนจับด้านซ้ายนั่งพิงประตูและเหยียดเท้ามาทางฝั่งคนขับยังสวมเสื้อผ้าชุดเดิมวันที่หายออก  โดยหลังพบร่าง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และตำรวจพิสูจน์หลักฐานเขาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบในรถของผู้ตาย ในเบื้องต้นพบว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพราะสภาพศพขึ้นอืดและมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง 

พันตำรวจโท ภิรมย์ ยศอาลัย  สารวัตรสอบสวน สภ.แม่ปิง  เปิดเผยว่า จากแนวทางสอบสวนและที่เกิดเหตุนั้นพบว่า จากการสืบสวนรถหายไปจากเส้นทางหนองหนาม จังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567  สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเดินทางมาระหว่างนั้นแล้วมาจอดแล้วซึ่งจากการจอดรถนั้นพบสภาพการจอดรถปกติล้อตรงรถก็เหมือนจอดทั่วไปจอดปกติ เป็นเหตุให้คนทั่วไปไม่ทราบว่าเป็นรถที่ประชาชนทั่วไปจะมาจอดหรือมาเล่นกีฬาเพราะติดสวนสาธารณะสุขภาพ 700 ปี จอดและล๊อคประตูทุกด้าน มีการเขียนจดหมายลักษณะกรมธรรม์ชีวิตอยู่ที่ไหนเงินสหกรณ์ล้านกว่าบาทและหุ้นเงินแม่สามแสนไม่ระบุให้ใครแต่เขียนไว้เพื่อให้รู้มีเงินทรัพย์สินอยู่ตรงไหน  นอกจากนี้ภายในรถยังพบเตาอั้งโลและถ่านร่วมถึงแผงยาคลายเครียดด้วย ซึ่งทางตำรวจประเมินว่าเขาจะฆ่าตัวตาย แต่เปลี่ยนจากวิธีการรมควันมาใช้เชือกผูกแทน  นอกจากนี้ทรัพย์สินผู้ตายทุกอย่างแม้แต่กระเป๋าเงินก็ยังอยู่ครบ  คาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเพราะไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด  

อย่างไรก็ตามขณะนี้ตำรวจได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อผ่าชันสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป ส่วนจากการสอบสวนภรรยาผู้ตายที่มาดูศพสามีเมื่อคืน ก็ยืนยันว่าศพนั้นเป็นสามีจริงและไม่ติดใจการตายแต่อย่างใดซึ่งเบื้องต้นตำรวจตั้งสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากความเครียดและปัญหาส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง