คุรุสภาขึ้นแบล็คลิสครูสาวไลฟ์โชว์หวิว ไม่สมควรประกอบวิชาชีพครู

คุรุสภาขึ้นแบล็คลิสครูสาวไลฟ์โชว์หวิว ไม่สมควรประกอบวิชาชีพครู

View icon 211
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 13.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุรุสภาขึ้นแบล็กลิสต์  ครูสาวไลฟ์โชว์หวิว บันทึกข้อมูลไว้ว่า บุคคลดังกล่าวไม่สมควรได้รับใบอนุญาต และไม่สมควร  จะประกอบวิชาชีพครู

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลกรณีครูสาวไลฟ์โชว์หวิว ซึ่งพบว่า  เป็นนักศึกษาฝึกสอนของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษา  ในหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู และอยู่ระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตามหลักสูตรในสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

เบื้องต้น สถานศึกษาได้สั่งระงับการฝึกสอนและได้ทำหนังสือคืนตัวนักศึกษาฝึกสอนดังกล่าวกลับมหาวิทยาลัยแล้ว 

สำหรับการดำเนินการของคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาจะนำเสนอข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องต่อคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อพิจารณาลักษณะต้องห้ามในการประกอบวิชาชีพครู

ผศ.ดร.อมลวรรณ กล่าวว่า จากการดำเนินการที่ผ่านมา คุรุสภา โดยคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ได้พิจารณาไม่ออกหรือไม่ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา กรณีผู้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา ๔๔ (ข) (๑) แห่งพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา กล่าวคือ

เป็นผู้มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือบกพร่องในศีลธรรมอันดี  ซึ่งพฤติการณ์การกระทำของนักศึกษาฝึกสอนที่ตกเป็นข่าว อาจถือเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมายดังกล่าว และไม่สามารถประกอบวิชาชีพครูต่อไปได้ 

ทั้งนี้ คุรุสภา จะบันทึกข้อมูลไว้ว่า บุคคลดังกล่าวไม่สมควรได้รับใบอนุญาต และไม่สมควร  จะประกอบวิชาชีพครู

นอกจากนี้ จะเน้นย้ำกับสภาคณบดีคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย ให้เน้นย้ำให้สถาบันผลิตครูคำนึงถึงคุณภาพและมาตรฐานการสร้างครูดีให้แก่สังคม  และช่วยขับเคลื่อนนโยบาย       “เรียนดี มีความสุข” ของกระทรวงศึกษาธิการ โดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง