นศ.ฝึกสอนไลฟ์สดโชว์หวิว โดนแบล็กลิสต์วงการครู

View icon 4.2K
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจอตัวแล้ว ! ครูสาวไลฟ์ผ่านแอปพลิเคชันโชว์หวิว ถ่างขาขณะสอนหนังสือ จากข้อมูลพบว่าเป็นนักศึกษาฝึกสอน ล่าสุดทางโรงเรียนสั่งระงับการฝึกสอนแล้ว และส่งตัวกลับมหาวิทยาลัยแล้ว ด้านคุรุสภา ขึ้นแบล็กลิสต์ เตรียมพิจารณาไม่ออกใบประกอบวิชาชีพ

จากกรณีครูสาว กำลังนั่งสอนหนังสือนักเรียนชั้น ป.5 พร้อมขึ้นไลฟ์ ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง (Bigo Live) ในลักษณะนั่งถ่างขา กระโปรงร่นขึ้นไปจนเห็นช่วงล่าง ขอของรางวัลจาก FC ที่ติดตาม เพื่อนำไปแลกเป็นเงินแอ็กเคานต์ครูสาวบางคลิปแต่งกายไม่เหมาะสม ใส่สายเดี่ยว โชว์บริเวณเนินหน้าอก พูดจาหยอกเย้ากับผู้ติดตาม และบางคลิปขึ้นไลฟ์ในห้องเรียน แม้จะไม่มีนักเรียนอยู่ แต่ก็ไม่เหมาะสม

ล่าสุด เจอตัวแล้ว ! เป็นครูฝึกสอน จากหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มาฝึกสอนที่โรงเรียนในพื้นที่ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

เบื้องต้น สถานศึกษาได้สั่งระงับการฝึกสอน และได้ทำหนังสือขอส่งตัวคืนกลับสู่มหาวิทยาลัยไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) และลงบันทึกว่ากล่าวตักเตือนแจ้งการประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม 3 ข้อ ได้แก่ แสวงหาผลประโยชน์จากศิษย์ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่เวลาราชการ, ประพฤติตนไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ และการแต่งกายไม่เหมาะสม

ทั้งนี้จากหลักฐานพฤติกรรมของครูฝึกสอนคนดังกล่าว เข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 44 ในพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา ไม่สมควรได้รับใบอนุญาต และไม่สมควรจะประกอบวิชาชีพครู ซึ่งจะนำไปพิจารณา มีผลไม่ออกหรือไม่ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

นอกจากนี้ ยังได้กำชับทุกมหาวิทยาลัยให้ดูแลเรื่องการฝึกสอนของนักศึกษาครู จะต้องเป็นแบบอย่างในวิชาชีพด้วย รวมไปถึงกำชับสถานศึกษา ต้องมีการคัดกรองครูฝึกสอนก่อนเข้ามาฝึกสอนในโรงเรียน ให้ครูปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครูอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง