นักศึกษาฝึกสอนไลฟ์โชว์หวิว โดนแบล็กลิสต์วงการครู

View icon 247
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ดิ้นไม่หลุด! ครูสาวไลฟ์ผ่านแอปพลิเคชัน โชว์หวิว ถ่างขาขณะสอนหนังสือ เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็นนักศึกษาฝึกสอน

จากประเด็นดรามาในโซเชียล สำหรับครูสาวนั่งสอนหนังสือนักเรียน พร้อมขึ้นไลฟ์ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง นั่งถ่างขา กระโปรงร่นขึ้นไปจนเห็นช่วงล่าง ขอของรางวัลจาก FC ที่ติดตาม เพื่อนำไปแลกเป็นเงิน ซ้ำ แอ็กเคานต์ครูสาวบางคลิปแต่งกายไม่เหมาะสม ใส่สายเดี่ยว โชว์บริเวณเนินหน้าอก พูดจาหยอกเย้ากับผู้ติดตาม หนักกว่านั้น บางคลิปขึ้นไลฟ์ในห้องเรียน แม้จะไม่มีนักเรียนอยู่แต่ก็ไม่เหมาะสม

ล่าสุด เจอตัวแล้ว เป็นครูฝึกสอน จากหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มาฝึกสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

เบื้องต้น สถานศึกษาได้สั่งระงับการฝึกสอน และได้ทำหนังสือขอส่งตัวคืนกลับสู่มหาวิทยาลัยไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา และลงบันทึกว่ากล่าวตักเตือนแจ้งการประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม 3 ข้อ ได้แก่ แสวงหาผลประโยชน์จากศิษย์ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่เวลาราชการ, ประพฤติตนไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ และการแต่งกายไม่เหมาะสม

จากหลักฐานพฤติกรรมของครูฝึกสอนคนดังกล่าว เข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 44 (ข) (1) ในพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา ไม่สมควรได้รับใบอนุญาต และไม่สมควรจะประกอบวิชาชีพครู ซึ่งจะนำไปพิจารณามีผลไม่ออกหรือไม่ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

นอกจากนี้ ยังได้กำชับทุกมหาวิทยาลัยให้ดูแลเรื่องการฝึกสอนของนักศึกษาครู จะต้องเป็นแบบอย่างในวิชาชีพด้วย รวมไปถึงกำชับสถานศึกษา ต้องมีการคัดกรองครูฝึกสอนก่อนเข้ามาฝึกสอนในโรงเรียน ให้ครูปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครูอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง