เปิดเพียงพริบตา ตลาดค้าขาย 5 นาที แล้วแยกย้าย

View icon 51
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่นี่น่าจะเป็นตลาดแห่งเดียวในประเทศไทย ที่พ่อค้า-แม่ค้า มีการนำสินค้าพื้นบ้าน มาขายหน้าสถานีรถไฟจังหวัดบุรีรัมย์ กันแค่ 5 นาที แล้วปิดกลับบ้าน

กลายเป็นตลาดริมบริเวณสถานีรถไฟ แห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีการเปิดตลาดให้เป็นตลาดสด ที่เปิดให้พ่อค้า-แม่ค้า ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ได้เข้ามาขายของกันเพียง 5 นาทีแล้วเลิกขาย แต่พบว่าสินค้าที่นำมาขายกลับขายดี เพราะถูกลูกค้ามาซื้อแบบเหมายกแผง ชนิดที่ว่าไม่ต้องนำกลับบ้านกันเลยทีเดียว

ตลาดแห่งนี้อยู่ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นช่วงที่รถไฟเข้าเทียบท่า จะมีลูกค้าที่มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้า ทั้งพืชผักสวนครัว อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ผักสด และอื่น ๆ เป็นผลผลิตจากมือชาวบ้านโดยตรง มาจำหน่ายในราคาถูก ทำรายได้ให้กับแม่ค้าไม่ต่ำกว่าวันละ 500 บาท

นายฉัตรชัยพัฒน์ สาระรัมย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่าตลาดสด 5 นาที เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาเช็กอิน เป็นหนึ่งในซอฟพาวเวอร์ของจากหวัดบุรีรัมย์ เพราะเป็นตลาดที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร

ส่วนใครที่สนใจจะไปจับจ่ายซื้อสินค้าอาหารพื้นบ้าน มาสัมผัสตลาดที่แปลกใหม่ ที่ไม่มีใครเคยแน่นอน เพราะแม่ค้าจะขายกันเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง