แม่ร่ำไห้ รับศพรองแบงค์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านเกิด

แม่ร่ำไห้ รับศพรองแบงค์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านเกิด

View icon 151
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 08.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ร่ำไห้ รับศพรองแบงค์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่ที่วัดศรีทรายมูล อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด ยังทำใจไม่ได้หลังสูญเสียลูกชายกระทันหัน ครอบครัวเตรียมฌาปนกิจ 1 ก.ค. นี้

บรรยากาศงานศพของนายฤชากร หรือรองแบงค์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม อ.เมือง จ.ลำพูน ที่หายตัวไป หลังออกจากบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนด์ ทำให้ทางครอบครัวร้อนใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำพูน ต่อมาพลเมืองดีแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พบศพคนเสียชีวิตภายในรถเก๋ง ที่จอดไว้ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสอง บ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ พบร่างของนายฤชากรเสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่กับพื้นเบาะด้านหลังด้านซ้าย ที่คอพบเชือกไนล่อนสีแดงผูกอยู่กับราวจับเหนือเบาะ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของ รอง แบงค์ ไปชันสูตรพลิกศพ แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ขณะที่ ช่วงเย้นวานนี้ เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สมคมกู้ชีพกู้ภัยลำพูน ได้นำร่างของรองแบงค์ ที่เจ้าหน้าที่ส่งไปชันสูตรพลิกศพ แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดศรีทรายมูล หมู่ที่ 5 ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยกันแบกโลงสพลงแบงค์ลงจากรถได้มีพระสงฆ์ประกอบพิธีใช้ด้ายสายสิณจน์ จูงลงศพเข้าศาลาวัด ทันทีที่เจ้าหน้าที่เปิดโลงศพ เพื่อจัดการตกแต่งร่างผู้เสียชีวิต แม่ครูครูอนงค์ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้อออกใช้มือเกาะโลงศพที่บรรจุร่างของลูกชายอยู่นาน ทำให้ญาติๆต้องมาช่วยประคองตัว เนื่องจากกลัวว่าคุณแม่จะเป็นลมล้มลง ขณะเดียวกันพูดจาปลอบใจ เนื่องจากยังทำใจไม่ได้ต่อการจากไปของลูกชาย ก่อนที่จะพาคุณแม่รองแบงค์ไปนั่งพักผ่อน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ซึ่งทางญาติมีกำหนดการทำการฌาปนกิจศพวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นี้