โจรหนุ่ม รูปร่างท้วม สวมรอยเป็นไรเดอร์ ก่อนตีเนียนขโมยถังก๊าซกลางวันแสกๆ ยก ขึ้น จยย.ขี่หนีหายไป

โจรหนุ่ม รูปร่างท้วม สวมรอยเป็นไรเดอร์ ก่อนตีเนียนขโมยถังก๊าซกลางวันแสกๆ ยก ขึ้น จยย.ขี่หนีหายไป

View icon 87
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 08.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรหนุ่ม รูปร่างท้วม สวมรอยเป็นไรเดอร์ ก่อนตีเนียนขโมยถังก๊าซกลางวันแสกๆ ยก ขึ้น จยย.ขี่หนีหายไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านค้าแห่งหนึ่งภายในซอยแจ้งวัฒนะ 4 จับภาพคนร้ายสวมเสื้อสีส้ม ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีดำเข้ามาจากปากซอย เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าไปกลับรถออกมาทางเดิมแล้วเลี้ยวเข้าไปจอดข้างรถกระบะของผู้เสียหายที่จอดไว้ในโรงจอดรถ ลักษณะกำลังดูลาดเลาก่อนจะเดินลงรถ เข้าไปยกถังก๊าซขึ้นหลังรถจักรยานยนต์ที่ขี่มา โดยใช้มือซ้ายจับถังไว้ แล้วขับขี่มือเดียวออกไปทางปากซอย ซึ่งใช้เวลาในการก่อเหตุเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและมาพบกับนายเกื้อกูล อายุ 29 ปี เจ้าของร้านหนวดหมูทอด เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณบ่าย 3 โมงครึ่งของวันที่ 28 มิถุนายน ตนเองเพิ่งกลับมาจากขายของ ปกติจะนำรถมาจอดหน้าร้าน แต่วันเกิดเหตุรีบไปรับลูกจึงนำรถไปจอดในโรงจอดห่างจากร้านไปประมาณ 10 เมตร โดยไม่ได้เอาของลงจากท้ายรถซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะ เตา อุปกรณ์ทอดหมู และถังก๊าซ 15 กิโลกรับ 2 ถัง แต่มีผ้าใบปิดที่ท้ายรถไว้

พอกลับมาก็ถอยรถมาจอดหน้าร้านเพื่อนำของลงเก็บในร้านบางส่วน เลยพบว่าถังก๊าซได้หายไป 1 ถัง ตนขายของตรงนี้มานานกว่า 2 ปี ก็ได้ยินว่าแถวนี้มีขโมยเยอะที่แรกก็คิดว่าอาจจะเป็นคนเก็บของเก่ามาเอาไป เลยไปขอดูกล้องวงจะปิดจากพี่ร้านข้างๆดูให้ ซึ่งกล้องจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน เป็นผู้ชายรูปร่างท้วม ขับรถ ฮอนด้า สีดำ ใส่เสื้อไรเดอร์สีส้ม ไม่ปิดบังใบหน้าใดๆ และเห็นทะเบียนอย่างชัดเจน

ซึ่งตอนที่เขาขับมาก็เห็นมีการชะลอรถมองมาที่รถตนเอง แล้วขับรถวนกลับมาเลี้ยวไปจอดข้างรถของตนเองซึ่งเป็นมุมอับ แต่ก็จะมีพื้นที่ว่าง ซึ่งก็จะมีไรเดอร์เข้ามาจอดหลบฝนบางคนก็ได้รับออเดอร์จากร้านตนเอง และวันนึงเห็นไรเดอร์เยอะ จึงไม่แน่ใจว่าเคยเจอหน้าคนร้ายคนนี้หรือไม่ ตนเองมองว่าอาจะเป็นมือาชีพเพราะใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็เอาถังก๊าซออกมา แล้วขับออกไปทางปากซอย ถังก๊าซที่ถูกขโมยไป ทำให้เดือดร้อน เพราะเป็นของที่ใช้ทำมาหากิน และต้องใช้ทุกวัน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถเก็บใบหน้า และรถของคนร้ายได้อย่างชัดเจน