โสมแดงเปิดตัว “เข็มกลัด” รุ่นใหม่มีแต่ภาพ “คิม จองอึน”

โสมแดงเปิดตัว “เข็มกลัด” รุ่นใหม่มีแต่ภาพ “คิม จองอึน”

View icon 92
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 14.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกาหลีเหนือเปิดตัว “เข็มกลัด” ติดหน้าอกรุ่นใหม่มีแต่ภาพ ผู้นำ “คิม จองอึน” เพียงคนเดียว และเลิกใช้เข็มกลัดเดิมที่เป็นภาพของ 2 ผู้นำรุ่นก่อนของเกาหลีเหนือ คือ “คิม อิลซุง” และ “คิม จองอิล”

วันนี้ (30 มิ.ย. 67) สื่อของทางการเกาหลีเหนือ เผยว่า เจ้าหน้าที่รัฐของเกาหลีเหนือติดเข็มกลัดรูปภาพของนาย “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือที่อยู่บนธงพื้นสีแดงในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้เข็มกลัดรุ่นเดิมที่กำหนดให้เจ้าหน้าที่รัฐต้องติดบนหน้าอกด้านซ้ายจะเป็นภาพของ 2 ผู้นำรุ่นก่อนคือ นาย “คิม อิลซุง” ผู้นำคนแรกของเกาหลีเหนือและภาพของนาย “คิม จองอิล” บิดาของผู้นำคนปัจจุบัน

โดยการเปิดเผยนี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุมใหญ่ครั้งที่ 10 ของรัฐบาลเกาหลีเหนือที่นาย คิม จองอึน ได้เดินทางมาร่วมเป็นประธานในการประชุมครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกาหลีเหนือมีความพยายามที่จะยกระดับและเชิดชู คิม จองอึน ผู้นำคนปัจจุบันให้มีศักดิ์และสิทธิเทียบเท่า 2 ผู้นำรุ่นก่อน โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือเพิ่งเผยแพร่เพลงปลุกใจที่มีเนื้อหาเชิดชูคิมจองอึนว่าเป็นพ่อผู้ใจดีและเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่